Đánh bom liều chết tại Afghanistan, 35 người thiệt mạng

01/10/2022 19:52

Ngày 1.10, Phái bộ Liên hợp quốc tại Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cơ sở giáo dục ở thủ đô Kabul vào sáng 30.9 đã tăng lên ít nhất 35 người.


Nhân viên y tế chuyển người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom nhằm vào cơ sở giáo dục ở khu vực Dasht-e-Barchi, thủ đô Kabul, Afghanistan, ngày 30.9. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin này, ngoài số người thiệt mạng còn có 82 người bị thương.

Trước đó, cảnh sát Kabul cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc trên là 20 người và 27 người khác bị thương.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra khi học sinh đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tại cơ sở giáo dục Kaj, thuộc khu vực Dasht-e-Barchi ở phía Tây thủ đô Kabul, nơi có đa số người Hồi giáo dòng Shiite trong cộng đồng người Hazara sinh sống.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, Abdul Nafy Takor, đã lên án vụ tấn công là “tàn bạo và vô nhân tính” nhằm vào các mục tiêu dân thường.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Người Hazara theo dòng Shiite thường xuyên là mục tiêu tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nhiều vụ tấn công đã xảy ra trong khu vực, nhằm vào trẻ em, phụ nữ và các trường học.

Năm ngoái, ít nhất 85 người đã thiệt mạng, chủ yếu là nữ sinh, và 300 người bị thương khi 3 quả bom phát nổ gần một trường học tại Dasht-e-Barchi. Không tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Trước đó 1 năm, IS đã thực hiện một vụ tấn công liều chết nhằm vào một cơ sở giáo dục cũng ở vùng này làm 24 người thiệt mạng, trong đó có nhiều học sinh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom liều chết tại Afghanistan, 35 người thiệt mạng