Dâng hương tưởng niệm các đồng chí cố Thủ tướng, nguyên lãnh đạo Chính phủ

24/01/2022 16:32

Sáng 24.1, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm, chúc Tết gia đình; dâng hương tưởng niệm các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt

* Thăm, dâng hương Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại tư gia ở đường Tú Xương, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ tình cảm, sự trân trọng đối với công lao của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng là người Cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời hoạt động của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng - Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Chia sẻ về những kỷ niệm về Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người đứng đầu Chính phủ cho rằng, Thủ tướng Võ Văn Kiệt là người dám nghĩ, dám làm, có tầm nhìn, ý tưởng, khát khao phát triển đất nước và có những quyết sách lớn như: xây dựng đường dây tải điện 500 KV; hạ tầng và chống biến đổi khí hậu, chống sụt lún tại Đồng bằng sông Cửu Long; về việc ổn định đời sống cho người dân làng chài...

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, tới đây sẽ tổ chức kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và 100 năm Ngày sinh của Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Thủ tướng đề nghị gia đình cùng phối hợp tổ chức kỷ niệm; chỉnh trang lại các khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại quê hương Vĩnh Long để nơi đây không chỉ là địa chỉ giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng mà còn là nơi người dân có thể hàng vào chiêm bái, sinh hoạt văn hóa, thể thao để được gần gũi hơn với hai nhà Lãnh đạo.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tưởng nhớ Thủ tướng Phan Văn Khải

* Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dâng hương Thủ tướng Phan Văn Khải tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Thủ tướng và Đoàn công tác kính cẩn trước anh linh Thủ tướng Phan Văn Khải - nhà lãnh đạo trong gần 9 năm đảm nhận cương vị người đứng đầu Chính phủ từ năm 1997 đến năm 2006 đã có nhiều đóng góp quan trọng trong đổi mới thể chế pháp luật và hội nhập của đất nước, nhất là về kinh tế.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Dâng hương tưởng niệm các đồng chí cố Thủ tướng, nguyên lãnh đạo Chính phủ