Cuộc hôn nhân không trọn vẹn và bệnh tật đeo bám ca sĩ Như Quỳnh

11/03/2020 13:11

Từng khiến khán giả mê mệt khi hát Người tình mùa đông nhiều năm về trước, Như Quỳnh của hiện tại đôi lúc quá stress nhưng đã mạnh mẽ hơn nhiều.

Tuổi thơ buồn nhiều hơn vui

Như Quỳnh là con gái đầu lòng trong gia đình gốc Quảng Trị có 3 người con. Cha mẹ chị sau đó đã đưa cả gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Hồi mới sinh ra chị rất khó nuôi, năm lên một tuổi còn suýt chết do bị sốt xuất huyết. Dường như kiếp nạn đầu đời này báo trước cuộc đời nhiều sóng gió, thăng trầm của cô gái xinh đẹp và tài hoa.

Như Quỳnh sinh ra là dành cho âm nhạc nhưng tuổi thơ của chị buồn nhiều hơn vui

Tuổi thơ của Như Quỳnh thiếu vắng bóng dáng người cha. Gia đình chị túng quẫn đến mức phải “lột cả cái lớp gạch bông ra bán từ từ, rồi những vật dụng trong nhà cũng lũ lượt đi theo luôn”. Cả gia đình túng quẫn đến mức nhiều lúc mẹ chị có ý định mua thuốc chuột đổ vào trong cháo cho 4 mẹ con ăn để chết đi cho rồi. Bởi vậy, ký ức tuổi thơ của chị, là nỗi buồn canh cánh và thiếu thốn những niềm vui.

Cũng giống như mẹ, Như Quỳnh có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, chị không thể theo học nhạc đến nơi đến chốn. Khi làm việc tại một trung tâm thiếu nhi, Như Quỳnh đã học “lỏm” một chút từ các giáo viên dạy thanh nhạc tại đây. Không được học hành bài bản nhưng với giọng hát đẹp trời phú và năng khiếu âm nhạc, chị đã chiến thắng giải ''Đặc biệt'' với điểm số tuyệt đối tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình, điều mà đến bây giờ vẫn chưa ai làm được.

Cuộc hôn nhân không trọn vẹn và bệnh tật đeo bám

Như Quỳnh có con muộn nhưng cuộc hôn nhân của chị cũng không hạnh phúc

Bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời Như Quỳnh có lẽ là lúc chị sang Mỹ. Với giọng hát ngọt ngào, Như Quỳnh là giọng ca hải ngoại được yêu thích và săn đón. Thành công vang dội trong âm nhạc nhưng tình yêu lại tỷ lệ nghịch. Bao nhiêu người mếm mộ nhưng tuổi xuân của Như Quỳnh trôi trong lặng lẽ, chị vẫn đi về lẻ bóng trong khi bạn bè trang lứa đã yên bề gia thất.

Nhiều người thắc mắc sao chị xinh đẹp thế, hát hay thế mà vẫn... một mình. Phải chăng vì chị quá kén chọn. Và cuối cùng duyên nợ thực sự chỉ đến khi chị đã có tuổi. Mọi người đã rất ngạc nhiên khi một ngày Như Quỳnh thông báo rằng mình đã mang thai và cha đứa bé là một kỹ sư không lưu làm việc tại Mỹ. 

“Tôi lập gia đình muộn, vẫn hy vọng là mình sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, vẹn tròn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chia tay vì không hợp nhau. Nói thật, do tôi quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này. Trong cuộc đời, có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có. Hiện tại, tôi có động lực là con gái Melody, con chính là món quà mà cuộc sống ban tặng", Như Quỳnh nói. 

Chia tay chồng nhưng Như Quỳnh chia sẻ họ vẫn coi nhau là bạn và sống văn minh. “Anh ấy rất lo lắng, chăm sóc, dạy dỗ và theo dõi từng bước chân của con gái. Hai chúng tôi đều quan niệm dù con trai hay con gái không quan trọng, nhưng là con người phải có trái tim và lương tâm mới có thể thành tài”, Như Quỳnh chia sẻ.

“Trời sinh ra chỉ để tôi làm một công việc duy nhất là ca hát, dù bệnh thế nào cũng phải đi”

Như Quỳnh từng chia sẻ với báo giới về chứng bệnh mất ngủ kéo dài suốt 20 năm của mình. “Nhiều khi đến địa điểm diễn, tôi chỉ có hai tiếng để nghỉ ngơi trước khi lên sân khấu nhưng vẫn phải cố gắng chợp mắt để có sức và bảo đảm không bị khan tiếng”, nữ ca sĩ nói.

Nghệ sĩ Trấn Thành cũng từng chia sẻ: “Có một số lần Như Quỳnh hát live gặp vấn đề là do dạo này nữ ca sĩ bị chứng mất ngủ, uống thuốc ngủ quá nhiều nên thanh quản không tốt. Mỗi lần bị stress, tụt canxi là chị Quỳnh lại bị giật động kinh, phải sử dụng thuốc nhiều nữa nên tội nghiệp chị lắm. Khi chị Như Quỳnh được nghỉ ngơi đầy đủ hát xuất sắc. Tôi đã qua gặp chị ở Mỹ rồi”.

Về chứng động kinh, em trai của Như Quỳnh kể: “Cách đây khoảng tám, chín năm, chị Quỳnh bị kiệt sức vì quá chú tâm vào công việc. Có mấy lần ra sân bay để đi lưu diễn, chị ngất rồi bị chuyển vào viện cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán bị động kinh. Thực ra bệnh này chị tôi mắc từ nhỏ nhưng vì cuộc sống quá căng thẳng nên mới dẫn đến tình trạng như vậy”. 

Ở tuổi 50, danh ca Như Quỳnh vẫn giữ được nhan sắc mặn mà của mình dù trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, giọng hát tất nhiên không được như xưa nhưng chị bảo: “Trời sinh ra chỉ để tôi làm một công việc duy nhất là ca hát, dù bệnh thế nào cũng phải đi”.

Như con tằm nhả tơ yêu nghề và muốn cống hiến nhưng ẩn sâu trong trái tim người đàn bà vẫn cần một bờ vai để nương tựa. Như Quỳnh bảo chị không "khước từ" tình yêu. "Ở tuổi nào cũng nên yêu để thấy mình còn hấp dẫn hơn. Ở độ tuổi này của tôi tại Việt Nam được cho là chững chạc lắm rồi. Nhưng tại Mỹ tuổi nào cũng có thể có bạn. Bạn ở đây là người có thế hàn huyên tâm sự về con cái, cuộc sống. Nếu duyên tới tôi vẫn sẽ đón nhận" - nữ danh ca Như Quỳnh bộc bạch.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc hôn nhân không trọn vẹn và bệnh tật đeo bám ca sĩ Như Quỳnh