Cử tri Chí Linh bầu 156 trưởng thôn, khu dân cư trong 1 ngày

25/12/2021 19:22

Ngày 25.12, TP Chí Linh đồng loạt tổ chức bầu cử trưởng thôn, khu dân cư nhiệm kỳ 2021-2023 tại 19 xã, phường.

Ông Hoàng Văn Phận ở khu dân cư Bích Động-Tân Tiến, phường Cộng Hòa đi bầu cử từ sớm

Kết quả, tất cả 156 thôn, khu dân cư tại các phường, xã của TP Chí Linh đã bầu được trưởng thôn, khu dân cư. Đa số các thôn, khu dân cư có tỷ lệ cử tri đại diện gia đình đi bầu đạt 100%. Tỷ lệ cử tri đi bầu trên địa bàn thành phố đạt 98,51%. 

Đây là lần đầu tiên TP Chí Linh tổ chức bầu cử trưởng thôn, khu dân cư đồng loạt trong 1 ngày. Việc tổ chức đồng loạt nhằm tạo đợt sinh hoạt dân chủ trực tiếp, rộng khắp, thống nhất trong toàn thành phố để cử tri phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia đi bỏ phiếu bầu cử trưởng thôn, khu dân cư.


Kiểm tra thân nhiệt cử tri đến bầu cử trưởng thôn Thanh Tảo, xã Lê Lợi

Cuộc bầu cử đã được thực hiện dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, các xã, phường đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình bầu cử như thông báo cử tri ở từng xóm, phố đi bầu theo các khung giờ khác nhau, các điểm bầu cử đều thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi đến bỏ phiếu.


Các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử trưởng thôn, khu dân cư TP Chí Linh đi kiểm tra công tác bầu cử

TP Chí Linh sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện kiện toàn nhân sự để bảo đảm tất cả trưởng thôn, khu dân cư trong nhiệm kỳ này đồng thời là bí thư chi bộ.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Chí Linh bầu 156 trưởng thôn, khu dân cư trong 1 ngày