Công bố kế hoạch phát triển Đặc khu hành chính Hong Kong

06/10/2021 13:59

Ngày 6.10, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã có bài phát biểu về chính sách năm 2021.

Chú thích ảnh
Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga trong cuộc họp báo công bố nội dung dự thảo Điều lệ sửa đổi cải thiện hệ thống bầu cử 2021 tại Hong Kong ngày 13.4.2021

Tại Hong Kong, đây là báo cáo chính sách thường niên thứ 5 trong nhiệm kỳ của bà và cũng là báo cáo điều hành cuối cùng trong nhiệm kỳ 5 năm của chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong hiện nay.

Trong bài phát biểu tại Hội đồng lập pháp Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh Đặc khu hành chính Hong Kong đã trở lại đúng hướng mô hình "một nước hai chế độ" và chính quyền sẽ tích cực thúc đẩy thực thi luật an ninh quốc gia ở đặc khu.

Bài phát biểu của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tập trung vào phát triển kinh tế, giải quyết tình trạng thiếu nhà ở tại đặc khu hành chính này - một trong những thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết Hong Kong sẽ xây dựng một vùng đô thị mới rộng 300km2 ở phía Bắc đặc khu này, nhằm cung cấp 350.000 nhà ở cho người dân, biến khu vực này thành nơi lý tưởng để sinh sống, làm việc và du lịch. Một số cơ quan chính quyền cũng sẽ được chuyển tới khu vực này. Theo đó, tổng số việc làm tại vùng đô thị này sẽ tăng đáng kể từ mức 116.000 việc làm ở thời điểm hiện tại lên khoảng 650.000, trong đó bao gồm 150.000 công việc liên quan đến đổi mới và công nghệ.

Trong báo cáo chính sách lần này, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng tóm tắt việc thực hiện các biện pháp giải quyết chính sách trong 4 năm qua, theo đó hơn 900 biện pháp chính sách đã được đưa ra trong 4 báo cáo chính sách trước đó, 96% trong số đó đã được hoàn thiện hoặc đang được triển khai theo kế hoạch. 

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định báo cáo chính sách lần này sẽ mang tính "tiên phong", lập kế hoạch dài hạn cho Đặc khu hành chính Hong Kong, tận dụng sự ủng hộ của chính quyền trung ương để nắm bắt các cơ hội phát triển, đồng thời mang lại một tầm nhìn mới cho đặc khu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố kế hoạch phát triển Đặc khu hành chính Hong Kong