Cơ quan chức năng Malaysia liên tục bắt giữ nhiều phụ nữ Việt Nam

08/10/2018 14:02

Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng Malaysia đã liên tục bắt giữ nhiều phụ nữ Việt Nam do liên quan đến các hoạt động nhạy cảm tại thủ đô Kuala Lumpur.

Ngày 6.10, Cục Nhập cư Malaysia thông báo 31 phụ nữ Việt Nam làm việc như những nhân viên quan hệ khách hàng đã bị bắt tại một trung tâm giải trí ở quận Cheras, Kuala Lumpur trong chiến dịch có tên Op Gegar diễn ra vào lúc 1 giờ 30 ngày 6.10.

Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia Mustafar Ali cho biết ngoài những phụ nữ Việt Nam nói trên còn có 4 phụ nữ Malaysia và 4 phụ nữ Bangladesh cũng bị bắt giữ.

Theo ông Ali, điều tra ban đầu cho thấy các phụ nữ Việt Nam, trong độ tuổi từ 20 đến 40, đã đến Malaysia bằng đường du lịch. Những người này có thể được nhận được tiền bo từ khách hàng lên đến 500 ringgit (gần 3 triệu đồng)/ngày. Trong số các vi phạm của họ có việc không có giấy tờ hợp pháp và ở lại quá thời hạn.

Hiện tất cả phụ nữ nước ngoài nói trên đã được đưa về trung tâm giam giữ Bukit Jalil để tiến hành điều tra.

Trước đó vào ngày 4.10, Cục Nhập cư Malaysia cũng bắt giữ 25 phụ nữ nước ngoài trong đó có 24 phụ nữ Việt Nam ở độ tuổi như trên do liên quan đến hoạt động mại dâm tại một cơ sở giải trí ở khu vực Putraraya, Kuala Lumpur.

Cục trưởng Mustafar Ali cho biết các phụ nữ này được trả 160 ringgit cho mỗi lần đi khách kéo dài 45 phút.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan chức năng Malaysia liên tục bắt giữ nhiều phụ nữ Việt Nam