Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đại biểu phụ nữ Quân đội

13/12/2021 21:45

Chiều 13.12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp 60 nữ sỹ quan, chiến sỹ, đại diện cho các đại biểu về dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII (2021-2026) vừa kết thúc thành công tại Hà Nội.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tiêu biểu đại diện về dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả tổ chức Đại hội và những thành tích công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân đội 5 năm (2016 - 2021), Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội cho biết, với trên 90.000 cán bộ, hội viên và hơn 2.000 tổ chức hội cơ sở; phụ nữ Quân đội có mặt ở tất cả các loại hình đơn vị, trong mọi lĩnh vực công tác, đóng quân trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Dù ở đâu, trên cương vị nào, Phụ nữ Quân đội luôn phát huy tốt những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” của Phụ nữ Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là làm tốt thiên chức người vợ, người mẹ; chăm lo, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, góp phần xây dựng các khu gia đình quân nhân trở thành điểm sáng văn hóa ở khu dân cư tại các địa phương.

Đặc biệt, giai đoạn 2016 - 2021 lần đầu tiên có 41 cán bộ, hội viên phụ nữ trong Quân đội tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Đã có trên 9.000 hội viên Phụ nữ Quân đội thực hiện nhiệm vụ trên các mặt trận chống dịch, trong đó có 1.700 hội viên xung phong ra tuyến đầu chống dịch.  

Số cán bộ, nhân viên nữ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao; một số đồng chí được bổ nhiệm là cán bộ chủ trì, được phong quân hàm cấp Tướng; có hơn 2.000 đề tài nghiên cứu khoa học, hơn 4.000 công trình, sản phẩm và ý tưởng sáng tạo của phụ nữ được ứng dụng rộng rãi mang lại hiệu quả thiết thực, làm lợi cho Quân đội hàng tỷ đồng.

Chú thích ảnh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đại biểu tiêu biểu của Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp mặt các nữ đại biểu điển hình tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ  VII (2021-2026) - những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong công tác phụ nữ và phong trào thi đua của Phụ nữ Quân đội 5 năm qua.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong suốt 77 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Quân đội ta đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần rất quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Trong những chiến công ấy, có sự đóng góp rất quan trọng của Phụ nữ Quân đội.

Chủ tịch nước cho rằng, ngay từ khi thành lập đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân (22/12/1944) đã ghi dấu sự đóng góp của ba phụ nữ nuôi quân, cùng các chị em khác làm công tác mua sắm vũ khí, vận chuyển lương thực, vận động nhân dân địa phương tích cực ủng hộ, góp phần làm nên chiến thắng vang dội đầu tiên của Quân đội ta.

Vui mừng và đánh giá cao thành tích của công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong Quân đội giai đoạn 2016-2021, Chủ tịch nước cho rằng, mỗi người, mỗi vị trí công tác khác nhau nhưng Phụ nữ Quân đội đều thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tình đoàn kết tương thân, tương ái, trách nhiệm cao với công việc chuyên môn và nhiệt tình trong công tác hội, “vượt khó vươn lên” trở thành những tập thể, cá nhân điển hình đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước.

“Các đồng chí không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn hoàn thành tốt thiên chức của người phụ nữ, là những người giữ lửa hạnh phúc gia đình, là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác. Các đồng chí thực sự là những người “Giỏi việc nước, đảm việc nhà””, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Để khơi dậy khát vọng cống hiến và phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ, tiềm năng, sức sáng tạo của từng hội viên phụ nữ trên mọi lĩnh vực công tác, tiếp tục thắp sáng và lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, Chủ tịch nước đề nghị Quân ủy TƯ, Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, rèn luyện, tiến bộ và trưởng thành, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, vừa hoàn thành thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Chú trọng phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu để tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Quân đội và trong toàn xã hội. Phấn đấu mỗi nữ quân nhân, nữ công nhân viên chức, lao động quốc phòng là một gương sáng; mỗi gia đình là một điểm sáng trong đơn vị và ở khu dân cư.

Chủ tịch nước tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong Quân đội sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất cao quý của Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Quân đội, ra sức phấn đấu và phát huy những thành tích đã đạt được; lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, xây dựng và và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đại biểu phụ nữ Quân đội