Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua

10/08/2022 11:28

Theo kết quả cuộc khảo sát được Reuters/Ipsos công bố ngày 9.8, tỷ lệ ủng hộ của công chúng dành cho Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua sau hàng loạt thắng lợi về chính sách tại cơ quan lập pháp.

Chú thích ảnh

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết quả cuộc khảo sát được tiến hành trong 2 ngày phạm vi cả nước cho thấy có 40% người Mỹ ủng hộ cách thức điều hành của ông Biden. Tuy nhiên, đây vẫn là con số thấp trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ.

Có 78% người được hỏi được là người thuộc đảng Dân chủ, cho ý kiến ủng hộ ông Biden và con số này tăng so với tỷ lệ 69% của tháng trước. Trong tuần này, chỉ có 12% người thuộc đảng Cộng hòa ủng hộ ông Biden. 

Tháng 5 là thời điểm uy tín của ông Biden giảm xuống mức thấp nhất (36%) trong nhiệm kỳ của mình, và tỷ lệ ủng hộ ông đã giảm dưới 50% kể từ tháng 8.2021 - thời điểm Mỹ phải ứng phó với lạm phát cao và kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng COVID-19. 

Việc uy tín của ông Biden liên tục cải thiện trong 3 tuần qua xoa dịu phần nào nỗi lo của các nghị sĩ đảng Dân chủ về nguy cơ thất bại của đảng này trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11 tới.
Đề cập đến những dấu ấn của ông Biden trong vài tuần qua phải kể đến việc Thượng viện Mỹ cuối tuần qua đã thông qua dự luật mang tính bước ngoặt để đấu tranh biến đổi khí hậu, giảm giá thuốc và tăng thuế một số doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông Biden vừa ký ban hành luật về trợ cấp cho ngành sản xuất chất bán dẫn của nước này và thúc đẩy những nỗ lực để tăng sự cạnh tranh của Mỹ với Trung Quốc trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đây là những yếu tố được kỳ vọng sẽ góp phần giúp đảng Dân chủ nhận được sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua