Châu Âu triệu tập cuộc họp, tìm cách chống biến thể mới của virus corona

23/12/2020 16:30

Nước Anh báo cáo số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục vào hôm qua (22.12) trong bối cảnh có sự xuất hiện của một biến thể virus corona mới.


Người dân đi qua hình ảnh minh họa virus bên ngoài trung tâm khoa học khu vực ở Oldham, Vương quốc Anh, giữa đại dịch COVID-19

Những con số chính thức cho thấy Anh có 36.804 ca mắc mới và 691 ca tử vong có xét nghiệm dương tính trong vòng 28 ngày trước đó.

Giám đốc Hans Kluge thuộc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ triệu tập một cuộc họp các thành viên để thảo luận về các chiến lược chống lại biến thể của virus corona mới dễ lây lan hơn xuất hiện ở Anh.

Khu vực châu Âu của WHO gồm 53 quốc gia, bao gồm Nga và một số nước Trung Á, họ đã ghi nhận gần 24 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 500.000 ca tử vong. Hàng chục quốc gia từ Ấn Độ đến Argentina đã cấm các chuyến bay từ Anh vì lo ngại về biến thể virus mới được cho là có khả năng lây lan cao hơn 70%.

Tuy nhiên, WHO cho rằng đây là một phần bình thường trong diễn biến của đại dịch và ca ngợi Anh vì đã phát hiện ra nó.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành hãng dược phẩm BioNTech của Đức cho biết công ty ông tin tưởng vaccine Covid-19 của mình có thể chống lại biến thể mới của virus nhưng cần có thêm nghiên cứu để chắc chắn hoàn toàn về điều này.

Châu Âu đang tăng cường chiến dịch vaccine với quy mô chưa có tiền lệ sau khi được phê chuẩn vào đầu tuần này. Tổng số 12,5 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech sẽ được gửi tới các nước châu Âu vào cuối năm nay

Tại Mỹ, tổng số ca mắc Covid-19 đã vượt con số 18 triệu vào hôm qua (22.12) khi các quan chức y tế cố gắng loại bỏ nỗi sợ hãi về một biến thể virus corona mới dễ lây lan xuất hiện ở Anh. Nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu xét nghiệm bắt buộc đối với người từ Anh tới và có thể sẽ yêu cầu họ phải cách ly.

Ấn Độ cũng lên kế hoạch theo dõi mọi người đến từ Anh trong vòng tháng qua với hy vọng ngăn chặn được biến thể virus mới tại quốc gia đang có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 thế giới này. Số ca mắc ở Ấn Độ đã vượt 10 triệu người vào cuối tuần qua và hơn 146.000 người đã thiệt mạng vì đại dịch.

Thái Lan xác nhận 427 ca mắc Covid-19 mới và thúc giục 1.000 người sống rải rác tại một ¼ các tỉnh thành của cả nước đi xét nghiệm nhằm kiềm chế đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước tới nay.

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Âu triệu tập cuộc họp, tìm cách chống biến thể mới của virus corona