Cảnh sát Hàn Quốc bắt 26 phụ nữ Việt làm ở quán karaoke ''đèn mờ''

17/12/2019 09:50

Truyền thông Hàn Quốc ngày 16.12 đưa tin vụ 26 phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ, khi cơ quan chức năng tỉnh Gyeongnam đột kích vào những quán karaoke bị nghi hoạt động trái phép.


Một tụ điểm karaoke đèn mờ tại Hàn Quốc. Ảnh: No Cut News

Theo Yonhap News, ngày 16.12, cảnh sát tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc cho biết họ đã bắt giữ 26 phụ nữ người Việt Nam làm việc tại các tụ điểm giải trí nhưng không có giấy khám sức khỏe. Những người này bị phát hiện khi cơ quan chức năng địa phương kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động về đêm có thuê người nước ngoài.

Ngoài ra, 15 người trong số 26 người bị bắt cư trú bất hợp pháp nên đã bị trục xuất về nước.

Cảnh sát Hàn Quốc còn cho biết 26 người bị làm việc tại 6 tụ điểm giải trí karaoke bị tình nghi thuê người ngoại quốc làm việc trái phép. Cuộc truy quét diễn ra để tăng cường quản lý chặt chẽ về an toàn sức khỏe ở Hàn Quốc, sau khi có các khiếu nại về tình trạng các quán "karaoke Việt Nam" mọc lên như nấm ở tỉnh Gyeongnam.

Theo Yonhap News, trước đó đã có báo cáo về trường hợp nhân viên nữ làm nghề massage trong các tụ điểm này mắc bệnh AIDS. Các tụ điểm giải trí được gắn thêm chữ Việt Nam trên bảng hiệu để dễ thu hút khách hàng hơn. Do thiếu người, các nơi này thường tuyển nhân viên là người cư trú bất hợp pháp, hoặc không có giấy tờ tùy thân hay giấy kiểm tra sức khỏe.

Theo Luật Vệ sinh thực phẩm và Luật Phòng chống và kiểm soát bệnh truyền nhiễm, những người làm việc ở những tụ điểm giải trí về đêm phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện kịp thời các bệnh truyền nhiễm như sốt thương hàn, lao phổi, giang mai và HIV. Dân cư trú bất hợp pháp không hề có giấy chứng nhận sức khỏe và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.

Ông Kim Myung Wook, Giám đốc Công an tỉnh Gyeongnam, cho biết: "Người cư trú bất hợp pháp làm nhân viên trong các tụ điểm này thường không được khám sức khỏe là mối đe dọa nên cần phải xử lý".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Hàn Quốc bắt 26 phụ nữ Việt làm ở quán karaoke ''đèn mờ''