Cân nhắc việc tăng tuổi nghỉ hưu với nữ sĩ quan, hạ sĩ quan

27/05/2023 19:08

Chiều 27.5, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tham gia góp ý tại phiên thảo luận tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân.


Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại phiên thảo luận tổ chiều 27.5. Ảnh: Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết Bộ luật Lao động năm 2019 được thông qua và thay thế Bộ luật Lao động năm 2012 đã gần 4 năm. Đến nay, Luật Công an nhân dân sửa đổi đề cập đến độ tuổi nghỉ hưu để tương thích với Bộ luật Lao động là một bước rất thận trọng. 

Nhận định Công an nhân dân là lực lượng vũ trang có yếu tố đặc thù, đại biểu Triệu Thế Hùng cơ bản nhất trí với dự thảo luật. Tuy nhiên, việc tăng tuổi nghỉ hưu đối với các nữ sĩ quan, hạ sĩ quan cần được đánh giá thêm. Nguyên nhân là vì cũng là nữ sĩ quan ở cùng cấp bậc nhưng trong lực lượng có thể khác nhau ở văn phòng, ở vùng đặc biệt vất vả, khó khăn như biên giới, hải đảo. Việc tăng tuổi nghỉ hưu cần được lấy ý kiến đối với những đối tượng chịu chính sự tác động của luật này.

Đại biểu Triệu Thế Hùng cho rằng trong dự thảo nên mở theo hướng việc tăng độ tuổi nghỉ hưu phải có điều kiện về sức khỏe hoặc có sự thống nhất, tương đồng với Bộ luật Lao động. "Tôi biết đối với ngành công an là thực hiện theo lệnh nhưng ở những nơi đặc biệt khó khăn như thế và người thực hiện nhiệm vụ đã cống hiến một thời gian dài rồi lại phải kéo dài thêm tuổi nghỉ hưu nữa là cả một vấn đề mà chúng ta cần cân nhắc thêm khi làm luật", đại biểu Triệu Thế Hùng nói.

PV


(0) Bình luận
Cân nhắc việc tăng tuổi nghỉ hưu với nữ sĩ quan, hạ sĩ quan