Bộ Công an "truy" chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

07/10/2021 16:14

UBND huyện Lệ Thủy nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Văn bản của UBND huyện Lệ Thủy xác nhận việc Bộ Công an yêu cầu các địa phương cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Chiều 7.10, bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo kèm các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên của các xã trên địa bàn.

Bà Thắm nói bà mới ký văn bản yêu cầu các địa phương trong huyện triển khai việc này trước đó một ngày.

Văn bản của bà Thắm cũng đề nghị các địa phương phải hoàn thành việc gửi báo cáo kèm các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu nói trên trước 15 giờ chiều 7.10.

"Đến hiện tại thì chỉ có xã Hoa Thủy đã gửi báo cáo. Nhưng báo cáo này chưa hợp lệ nên được yêu cầu làm lại. Các xã khác thì đang thực hiện việc tổng hợp. Có lẽ thời gian quá ngắn nên các xã làm chưa kịp", bà Thắm cho hay.

Trước đó, bà Thắm xác nhận UBND huyện Lệ Thủy nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động của bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Sau đó, UBND huyện này đã có văn bản gửi các địa phương trong huyện có liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên tổng hợp báo cáo đúng như yêu cầu của Bộ Công an.

Huyện này cũng giao Hội Chữ thập đỏ làm đầu mối tổng hợp báo cáo của các xã và tham mưu cho UBND huyện báo cáo lên cơ quan điều tra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bộ Công an "truy" chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên