Bắt tạm giam đối tượng cho vay với lãi suất "cắt cổ" ở Kim Thành

30/11/2022 17:23

Đối tượng Nguyễn Văn Hà, chủ quán cầm đồ Tuyên Hà đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

>>> Tạm giữ hình sự đối tượng cho 664 lượt người vay nặng lãi, thu lãi hàng chục tỷ đồng

Sáng 30.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành thông tin đơn vị vừa tiếp nhận vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự liên quan đến đối tượng Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1993, ở xã Tuấn Việt, Kim Thành) do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bàn giao để tiếp tục điều tra mở rộng. Hà đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định Hà đã cho 664 lượt người vay bằng các hình thức tín chấp, bát họ, cầm đồ, với tổng số tiền khoảng 118 tỷ đồng và hưởng tiền lãi hàng chục tỷ đồng.

Nhóm hoạt động cho vay lãi nặng này còn có các đối tượng Ngô Văn Tuấn (sinh năm 1999), Vũ Văn Cơ (sinh năm 1992, cùng ở huyện Kim Thành) và một số đối tượng khác. Nhóm này thường cho vay với mức lãi suất từ 1.000 - 10.000 đồng/triệu/ngày, cá biệt có người phải vay với mức lãi suất "cắt cổ" 35.000 đồng/triệu/ngày...

DT

(0) Bình luận
Bắt tạm giam đối tượng cho vay với lãi suất "cắt cổ" ở Kim Thành