Bắt nghi phạm dùng sổ đỏ giả lừa đảo 400 triệu đồng

04/06/2023 15:14

Nguyễn Minh Kháng đã lên mạng xã hội đặt mua sổ đỏ giả rồi lừa đảo 400 triệu đồng để tiêu xài.


Bị can Nguyễn Minh Kháng tại cơ quan điều tra

Ngày 4.6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú, An Giang cho biết vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Kháng (36 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về các hành vi "làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức", "sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài, Nguyễn Minh Kháng đã lên mạng đặt mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Trần Hữu Linh với giá 3,8 triệu đồng.

Sau khi có sổ đỏ giả, Kháng đã liên hệ với anh Nguyễn Văn Minh (43 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) rồi nói dối là có người cần vay tiền, có sổ đỏ để thế chấp. Anh Minh đồng ý cho vay tiền.

Kháng làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi giả mạo chữ ký của Trần Hữu Linh và công chứng viên để thế chấp, vay của anh Minh 400 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết. Sau nhiều lần đến hạn trả tiền, anh Minh đòi nhưng Kháng không chịu trả.

Ngày 8.3 vừa qua, anh Minh mang hồ sơ ra bộ phận một cửa của huyện Châu Phú để sang tên chuyển nhượng thì nơi này đã phát hiện là sổ đỏ giả.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bắt nghi phạm dùng sổ đỏ giả lừa đảo 400 triệu đồng