Án mạng sau khi ăn nhậu, đánh bạc

27/06/2022 11:35

Sáng 27.6, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử bị cáo Phạm Viết Lượng (sinh năm 1992, ở thôn Mép, xã Minh Đức, Tứ Kỳ) về tội giết người.

Tòa tuyên phạt 16 năm tù bị cáo Phạm Viết Lượng

Khoảng 18 giờ ngày 2.2.2022, Viết Lượng cùng em trai là anh Phạm Viết Cường (sinh năm 2004, ở thôn Mép) và các anh Nguyễn Đình Diện (sinh năm 1990, trú tại xã Bình Lãng), Nguyễn Ngọc Tiến (sinh năm 1985, ở xã Chí Minh) đến nhà anh Nguyễn Đình Đức (sinh năm 1987, trú tại xã Minh Đức, cùng huyện Tứ Kỳ) chúc Tết và ăn cơm, uống rượu.

Tầm một giờ rưỡi sau, Viết Lượng, các anh Cường, Diện rủ nhau đánh bài ăn tiền. Một lúc sau, anh Nguyễn Văn Lượng (sinh năm 1981, ở xã Minh Đức) đến ngồi uống rượu với anh Tiến và chủ nhà. Sau đó, các anh Văn Lượng, Tiến cùng ngồi vào chiếu bạc. Đến 20 giờ 15, mọi người thôi không đánh bạc và đi chúc Tết.

21 giờ cùng ngày, anh Văn Lượng cho rằng lúc đánh bạc mình đã bị bịp dẫn đến thua liền quay lại nhà anh Đức để nói chuyện. Anh Đức liền gọi cho Viết Lượng cùng một số người khác quay lại nhà mình. Tại đây, anh Văn Lượng nói: "Chúng mày bịp tao", Viết Lượng bảo: "Đầu xuân chơi vui, không ai bịp anh". Hai bên lời qua tiếng lại, anh Văn Lượng chửi và tát Viết Lượng.

Thấy anh trai mình bị đánh, anh Cường xông vào đấm anh Văn Lượng, Viết Lượng cũng lao vào đánh nhưng được mọi người can ngăn. Anh Văn Lượng tiếp tục đứng ngoài cổng chửi Viết Lượng và Cường. Bực tức vì bị tát và chửi, Viết Lượng chạy vào bếp nhà anh Đức lấy chiếc kéo đâm một nhát vào phía trên sườn trái khiến anh Văn Lượng tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi được mọi người can ngăn, Viết Lượng về nhà rồi đến Công an huyện Tứ Kỳ đầu thú.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên phạt 16 năm tù bị cáo Phạm Viết Lượng. Đối với anh Cường tham gia đánh anh Văn Lượng, xét thấy không gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội nên đã bị xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, Viết Lượng cùng các anh: Cường, Tiến, Diện bị phạt hành chính về hành vi đánh bạc. Đối với anh Đức là chủ nhà không đồng ý và yêu cầu mọi người dừng đánh bạc nên cơ quan chức năng không đặt vấn đề xử lý.

DT

(0) Bình luận
Án mạng sau khi ăn nhậu, đánh bạc