6 người Việt bị bắt vì vượt biên vào Mỹ

29/01/2023 18:24

Biên phòng Mỹ đã bắt 6 người Việt và đang làm thủ tục trục xuất sau khi phát hiện họ vượt biên trái phép vào nước này từ Canada.


Trạm kiểm soát trên biên giới bang Maine - New Brunswick - Ảnh: AP

Theo Đài Global News, 6 người Việt và 1 người Mỹ đã bị bắt tại bang Maine của Mỹ khi đang tìm cách vượt biên trái phép từ tỉnh bang New Brunswick của Canada. Thông tin được chính quyền công bố ngày 25.1 nhưng đến ngày 28.1 báo chí mới đưa tin.

Cụ thể, ngày 20.1, biên phòng Mỹ đã chặn một chiếc xe khả nghi ở Lambert Lake thuộc bang Maine. Sáu người lớn Việt Nam được tìm thấy trên xe, bị nghi đã trả tiền để được đưa vào Mỹ.

Người tài xế, một công dân Mỹ, đã bị bắt với cáo buộc buôn người. Nhóm sáu người Việt bị phạt 5.000 USD/người và đang chờ làm thủ tục trục xuất. Bài viết không nói rõ những người này sẽ bị trả về đâu, đích đến của họ ở Mỹ cũng như động cơ vượt biên.

Trước đó, ngày 19.1, biên phòng Mỹ tại bang Maine cũng đã bắt bảy người lớn Mexico vượt biên trái phép.

Các đặc vụ biên phòng Mỹ phát hiện một số dấu chân gần biên giới Maine - New Brunswick. Điều tra thêm, phía Mỹ xác định đây là một vụ vượt biên và bắt đầu truy lùng. Lần theo dấu chân, họ tìm thấy nhóm người Mexico. Hai người trong nhóm này đã từng bị bắt và trục xuất khỏi Mỹ.

Nhà chức trách phạt mỗi người 5.000 USD và đang làm thủ tục trục xuất. Thời điểm bị bắt, một người trong số này có dấu hiệu bị tê cóng vì lạnh và được đưa đến bệnh viện.

Người đứng đầu biên phòng Mỹ tại Maine, ông William Maddocks, cho biết số người vượt biên tại đây không ồ ạt như biên giới Mỹ - Mexico. Tuy nhiên, các hoạt động tội phạm xuyên biên giới là chắc chắn có tại khu vực này.

"Những vụ việc như thế này cho thấy sự coi thường của những kẻ buôn người đối với tính mạng và sự an toàn của những cá nhân mà chúng cố gắng đưa vào Mỹ", ông Maddocks nhấn mạnh.

Phía Mỹ tuyên bố sẽ để mắt hơn tới khu vực biên giới với Canada, đồng thời cảnh báo người vượt biên có thể gặp nguy hiểm tính mạng do nhiệt độ lạnh vào thời điểm này.

Bang Maine nằm ở phía đông bắc của Mỹ, giáp bang New Hampshire. Bang này cũng giáp hai tỉnh bang của Canada là New Brunswick phía đông bắc và Quebec phía tây bắc, giáp Đại Tây Dương phía nam và phía đông.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 người Việt bị bắt vì vượt biên vào Mỹ