Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới

17/06/2022 05:56

Nhiều trang phục dân tộc với thiết kế ấn tượng, thậm chí gây tranh cãi được các người đẹp Việt mang đi tranh tài tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Chiếu Cà Mau

Mới đây, trang phục với tên gọi "Chiếu Cà Mau" của nhà thiết kế Nguyễn Quốc Việt vượt qua các đối thủ để đồng hành với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tranh tài tại Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2022 phần thi trang phục dân tộc.

Trang phục này lấy ý tưởng từ làng nghề chiếu ở Cà Mau, nặng khoảng 15 kg, thiết kế theo phom dáng áo dài. Phần tay áo, quần bên trong làm từ chất liệu vải. Phía ngoài gồm những tấm chiếu bằng cói, chồng lên nhau, uốn cong. Phần tà áo sử dụng sải chiếu dài để thực hiện. Các họa tiết trên chiếu đính thêm cườm, tạo độ bắt sáng.

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 1.

Trang phục "Chiếu Cà Mau" - Ảnh: Team Kiếng Cận - Tín Nguyễn

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 2.

Thiết kế được chọn đồng hành với tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

"Đây là thiết kế với sự đầu tư công phu về mặt ý tưởng lẫn kỹ thuật thực hiện cắt may, không phải dễ dàng để xử lý chất liệu và đó là lý do vì sao tôi nhất định phải lựa chọn bộ trang phục này trở thành trang phục dân tộc cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Ba vị giám khảo còn lại cũng đồng quan điểm với tôi, vì vậy mà "Chiếu Cà Mau" được ban giám khảo lựa chọn là trang phục dân tộc của Miss Universe Việt Nam 2022" - nhà thiết kế Nguyễn Minh Công, một trong các giám khảo của cuộc thi "Tuyển chọn trang phục dân tộc" thuộc khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, nói.

Các thiết kế phần thi trang phục dân tộc thường chuộng sự sáng tạo độc, lạ và làm nổi bật nét văn hóa dân tộc của đất nước tham gia tranh tài.

"Ai Tét hông"

Trang phục dân tộc "Ai Tét hông" của nhà thiết kế Khoa Lỗ, lấy cảm hứng từ món bánh tét lá cẩm nổi tiếng ở Cần Thơ. Trang phục này được chọn cùng Kim Duyên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021. Cần Thơ cũng là quê nhà của Kim Duyên.

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 3.

Thiết kế "Ai Tét hông"

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 4.

Lấy cảm hứng từ bánh tét lá cẩm

Kén em

Trang phục dân tộc "Kén em" của nhà thiết kế Khoa Lỗ - Thái Trung Tín, lấy cảm hứng từ hành trình trồng dâu, nuôi tằm, kéo kén, guồng tơ, dệt sợi,.. của những nghệ nhân dệt tơ lụa. Trang phục này đồng hành cùng Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020.

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 5.

Thiết kế "Kén em"

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 6.

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 7.

Phần kén tằm được làm bằng chất liệu mút xốp Eva bởi đặc tính nhẹ, dễ tạo hình và mang hiệu ứng bóng bẩy, thiết kế được phủ đầy các hạt cườm lấp lánh.

Cafe phin sữa đá

Trang phục dân tộc "Cafe phin sữa đá" của tác giả Trần Nguyễn Minh Đức, lấy cảm hứng từ món uống quen thuộc. Hoàng Thùy đã chọn thiết kế này tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019.

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 8.

Thiết kế "Cafe phin sữa đá"

Bánh Mì

Trang phục dân tộc "Bánh Mì" do nhà thiết kế Phạm Phước Điền thực hiện, lấy cảm hứng từ món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam. H'Hen Niê chọn "Bánh mì" là trang phục dân tộc mang đến Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 9.

Thiết kế "Bánh Mì"

Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới - Ảnh 10.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang phục dân tộc Việt độc lạ tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới