Quần legging và những món đồ lỗi mốt trong năm 2022

29/12/2021 18:28

Những đôi giày gót nhọn quá cao, quần bó sát cơ thể, áo len khoét được nhận xét không còn phù hợp để mặc trong năm mới.

Thời trang hoạt động theo chu kỳ và một số xu hướng được ưa chuộng trong vài năm qua đang dần trở nên lỗi thời. Nhiều stylist nổi tiếng chia sẻ rằng quần legging đen cơ bản đến giày cao gót nhọn là những món đồ bạn nên nghĩ đến việc loại bỏ trong năm 2022.

Quần legging trơn dần bị thay thế

"Quần legging trơn bị lu mờ bởi những sản phẩm co giãn vào năm 2022. Nó đang có xu hướng giảm sút. Thay vì vứt nó, hãy xem xét xếp chúng vào ngăn chứa đồ tập luyện", nhà tạo mẫu Lana Blanc dành lời khuyên.

Giày gót nhọn

Những đôi giày quá cao không phải là xu hướng cho năm 2022 khi mọi người vẫn chưa "bắt nhịp" trở lại sau quãng thời gian dài ở nhà.

Thay vào đó, Blanc gợi ý boots Chelsea, platform boots và giày cao gót khối là những lựa chọn thay thế. Theo nhà tạo mẫu, chúng bảo đảm mang lại vẻ sành điệu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người diện.

quan legging anh 1

Những đôi giày platform được ưa chuộng trở lại. Ảnh: InStyle

Giày cao gót Medusa Aevitas là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên các website thời trang sau khi được diện bởi Ariana Grande và Dua Lipa. Những minh tinh như Olivia Rodrigo và Rosé (BlackPink) cũng lăng-xê phong cách tương tự tại Nhà Trắng và Met Gala, theo CNN.

Áo khoét vai

Nhà tạo mẫu Tara Dupuis cho biết những chiếc áo khoét vai đang mất dần vị thế trước các phong cách mới mẻ hơn. Xu hướng này đã xuất hiện một thời gian và bắt đầu không còn được ưa chuộng bởi phái đẹp.

quan legging anh 2

Áo khoét vai đã lỗi thời. Ảnh: P

Cô khuyên mọi người nên chọn những chiếc áo tay phồng hay thiết kế có phần cổ tay bắt mắt để tạo điểm nhấn.

Áo len khoét

Món đồ này nổi lên một thời nhờ sự lăng xê của Lisa (BlackPink) và các ngôi sao trẻ Hollywood. Tuy nhiên, sau thời gian trải nghiệm, nhiều người nhận ra chiếc áo cắt xén che phần cánh tay và vai rất khó mặc.

Stylist Leigh Williams nói: "Một số người nhận thấy phong cách này có thể gây co thắt và hạn chế chuyển động của cánh tay. Giờ đây, những chiếc áo len mỏng manh mới là món đồ thiết thực".

quan legging anh 3

quan legging anh 4

Áo che tay và vai được nhận xét gây khó hoạt động. Ảnh: Whowhatwear

Những đôi giày đế thô

Chunky platform sneakers đã phổ biến trên các sàn diễn thời trang và được nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng đang dần được thay thế bằng giày mules sang trọng, giày thể thao đế mỏng hơn.

quan legging anh 5

Cùng với sự trở lại của phong cách hoài cổ, những đôi giày đế mỏng được ưa chuộng hơn kiểu chunky. Ảnh: Vogue

Mũ xô

Đây là món đồ quan trọng của thời trang những năm 1990. Nó đã trở lại vào đầu những năm 2020. Tuy nhiên, xu hướng này đang dần đi vào lịch sử thời trang một lần nữa, Insider nhận định.

Williams gợi ý bạn có thể thay thế nó bằng những chiếc mũ bóng chày cổ điển. Hơn nữa, những chiếc mũ len đan kết hợp với áo quá khổ cũng mang đến cho bạn vẻ ngoài giản dị, rung cảm cổ điển trong thời tiết lạnh.

Hồi tháng 9, báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012 có xu hướng tìm kiếm mũ tài xế, mũ bóng chày. Loạt người nổi tiếng dẫn đầu các xu hướng như Kanye West, Rihanna đã liên tục đội món phụ kiện này khi ra đường.

Quần áo họa tiết bàn cờ

Williams nói: "Tôi rất vui khi rời khỏi xu hướng chóng mặt này. Chúng thực sự khó mặc trong các tình huống thực tế như đi làm hoặc hẹn hò".

Nếu vẫn yêu thích họa tiết này, bạn vẫn có thể tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài với liều lượng nhỏ, chẳng hạn như một chiếc khăn kẻ caro hoặc túi tông màu trầm.

quan legging anh 6

Họa tiết bàn cờ gây rối mắt cho người đối diện. Ảnh: Refinery29

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quần legging và những món đồ lỗi mốt trong năm 2022