Mặc đẹp như ngôi nhà của bạn

12/10/2022 17:19

Dù có chủ đích hay không, trang phục của bạn thường rất giống với phong cách trang trí nội thất.

 Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nếu mặc trang phục và sống trong không gian đúng với gu thẩm mỹ của mình. Ảnh: Lofficiel Monaco.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nếu mặc trang phục và sống trong không gian đúng với gu thẩm mỹ của mình. Ảnh: Lofficiel Monaco

Thời trang hay nội thất đều phản ánh gu thẩm mỹ và cá tính của bạn. Theo chuyên gia, hai lĩnh vực này có mối quan hệ mật thiết hơn bạn tưởng. Hãy thử nhìn vào tủ đồ, bạn sẽ thấy hàng loạt quần áo với tông màu tương tự nội thất trong nhà mình.

Ngược lại, quan sát không gian sống, bạn cũng sẽ thấy nơi đây phản ánh chính xác phong cách thời trang cá nhân.

Người thích trang phục nhiều màu sắc, căn nhà của họ cũng thường nổi bật với những gam màu sặc sỡ. Tương tự, với người theo đuổi kiểu quần áo tối giản, không gian sống sẽ thường gọn ghẽ với những món đồ tinh tế, đơn giản và sang trọng.

Dưới đây, Lofficiel liệt kê sự tương đồng giữa nội thất và thời trang theo từng phong cách khác biệt.

 Phong cách Classic dễ dàng được áp dụng cho cả thời trang và nội thất. Ảnh: Medhat Ayad, Hypebeast.

Phong cách Classic dễ dàng được áp dụng cho cả thời trang và nội thất. Ảnh: Medhat Ayad, Hypebeast

Classic

Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang Classic (bao gồm các thiết kế cơ bản, kinh điển), thường diện những chiếc áo vest, măng tô lịch thiệp, một ngôi nhà với sắc thái trung tính và hình thức gọn gàng, tinh tế sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn.

Theo chuyên gia, thiết kế wabi-sabi của Nhật Bản được cho là phù hợp với người yêu thích thời trang Classic.

Bạn không cần dành công sức tìm kiếm những món đồ nội thất thời thượng nhất. Thay vào đó, bạn chỉ cần trang bị những món đồ với thiết kế được cho là kinh điển, tinh giản và chỉn chu cho không gian của mình.

 Sự đơn giản, thuận tiện cùng màu sắc trung tính đại diện cho phong cách Casual. Ảnh: Maria Orlova, Wattpad.

Sự đơn giản, thuận tiện cùng màu sắc trung tính đại diện cho phong cách Casual. Ảnh: Maria Orlova, Wattpad

Casual

Trong những năm gần đây, nhiều người ưa thích áp dụng phong cách Casual (giản dị, đời thường) trong cả thời trang và nội thất.

Với Casual, bạn có thể sành điệu nhưng vẫn tiện lợi, không cần chỉnh trang với nhiều loại váy áo, giày dép hoặc phụ kiện. Casual còn được đánh giá là phong cách thời trang khá tiết kiệm khi bạn có thể tận dụng một kiểu đồ để đi bất cứ đâu.

Về khía cạnh nội thất, nếu yêu thích phong cách Casual, bạn có thể linh hoạt lựa chọn bảng màu, kết hợp các vật liệu và kiểu dáng khác nhau...

Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc sofa hiện đại, đơn giản lên tấm thảm boho, phối hợp thêm đèn sàn của những năm 1970.

 Sử dụng quần áo, nội thất Vintage còn giúp bạn thể hiện lối sống bền vững. Ảnh: Styledemonde, Tatiana Syrikova.

Sử dụng quần áo, nội thất Vintage còn giúp bạn thể hiện lối sống bền vững. Ảnh: Styledemonde, Tatiana Syrikova

Vintage

Phong cách Vintage là sự cổ điển nhưng không hề cũ kỹ. Bằng chứng là chúng ta thấy phong cách thời trang của những thập niên trước đây liên tục được lặp đi lặp lại ở hiện tại, trở thành trào lưu và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

Vintage, dù trong thời trang hay nội thất, đều đặc trưng bởi những món đồ xưa cũ, được sản xuất từ lâu, hoặc được làm mới theo kiểu cổ điển.

Việc tái sử dụng những món đồ cũ còn giúp chúng ta bảo vệ môi trường, thể hiện lối sống bền vững. Không khó để bạn tìm kiếm những thiết kế vintage. Đối với nội thất, bạn có thể tìm đến những khu chợ trời hoặc cửa hàng đồ cổ.

Còn với thời trang, các sản phẩm hàng hiệu vintage được lựa chọn kỹ đều có chất lượng tốt, có thể sử dụng lâu dài, thậm chí tăng giá khi buôn bán sang tay.

 Người thích phong cách Tomboy thường lựa chọn tông màu đơn sắc, không gian nhỏ. Ảnh: @Lenanmg_, Behance.

Người thích phong cách Tomboy thường lựa chọn tông màu đơn sắc, không gian nhỏ. Ảnh: @Lenanmg_, Behance

Tomboy

Nếu là người yêu thích sự tiện lợi, cá tính và tính ứng dụng cao trong thời trang, phong cách Tomboy có thể phù hợp với bạn.

Kiểu trang phục này đặc trưng bởi những chiếc quần rộng, áo thun hoặc sơ mi đơn giản, như một chàng trai trẻ tuổi.

Còn ở khía cạnh nội thất, người thích phong cách Tomboy cũng sẽ hào hứng với một không gian nhỏ, có tông màu chủ đạo đơn sắc, nội thất tối giản nhưng đa năng và đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống.

 Ảnh minh họa: Charlotte.axios, The Style Stalker.

Ảnh minh họa: Charlotte.axios, The Style Stalker

Romantic

Trang phục điệu đà, nhiều phụ kiện cùng gam màu pastel chính là mảnh ghép cho tuýp người thích phong cách Romantic (lãng mạn, bay bổng).

Còn với ngôi nhà, họ sẽ thích những món nội thất có đường nét uyển chuyển, trơn tru, các khối màu sắc được hòa trộn táo bạo.

Nếu yêu thích phong cách này, bạn hãy thử trang trí nhà theo chủ nghĩa chiết trung kiểu Pháp nhằm mang lại sự bình yên trong cuộc sống, song vẫn duy trì cảm giác lãng mạn, quyến rũ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặc đẹp như ngôi nhà của bạn