Hai hãng thời trang Puma và Prada tạm dừng hoạt động bán lẻ tại Nga

07/03/2022 05:56

Puma và Prada là hai công ty mới nhất cùng với hàng trăm tập đoàn đa quốc gia khác thông báo tạm dừng hoạt động tại Nga liên quan việc Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Hai hang thoi trang Puma va Prada tam dung hoat dong ban le tai Nga hinh anh 1
Hãng thời trang thể thao Puma sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Nga

Ngày 5.3, hai hãng thời trang lớn Puma (Đức) và Prada (Italy) thông báo ngừng hoạt động bán lẻ tại Nga, liên quan tình hình ở Ukraine.

Trong thông báo của mình, hãng thời trang thể thao Puma cho biết sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Nga.

Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ tiếp tục trả lương đầy đủ cho nhân viên tại hơn 100 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Puma cũng cho biết sẽ "đình chỉ hợp đồng với Liên đoàn bóng rổ Nga."

Cùng ngày, thương hiệu thời trang cao cấp Prada có trụ sở tại Milan cũng ra thông báo dừng hoạt động bán lẻ tại Nga.

Puma và Prada là hai công ty mới nhất thông báo tạm dừng hoạt động tại Nga liên quan việc Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cho đến nay, hàng trăm tập đoàn đa quốc gia đã đóng cửa các văn phòng và cửa hàng, rút các dịch vụ và chấm dứt các khoản đầu tư tại Nga.

Trong diễn biến khác, hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha thông báo tạm dừng hoạt động đưa tin tại Nga.

Trước đó 1 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật áp dụng án phạt tù lên đến 15 năm nếu đăng tải tin tức sai lệch về hoạt động quân sự của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã khuyến cáo các phương tiện truyền thông không được lan truyền tin giả, tin sai lệch về hoạt động của quân đội nước này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai hãng thời trang Puma và Prada tạm dừng hoạt động bán lẻ tại Nga