Đôi giày lỗi mốt trở lại đường đua thời trang

04/10/2021 07:23

Cowboy boots (giày cao bồi) là món đồ được nhiều nữ giới Gen Z yêu thích. Đôi giày này có thể trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Theo Glossy, giày cao bồi đang trở lại đường đua thời trang. Đây là đôi giày có nhiều thăng trầm khi liên tục trở lại rồi lỗi mốt. Tuy nhiên, với nữ giới Gen Z, đôi giày này sẽ là món đồ không thể thiếu trong tủ.

Kristin Breakell - chiến lược gia nội dung tại Trendalytics cho biết: "Tới mùa hè năm nay, phong cách này mới phổ biến trở lại. Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc đưa giày cao bồi nổi lên lần nữa. Hashtag #cowboyboots đến giờ đã có gần 140 triệu lượt xem. Điều đó nói lên mức độ phổ biến của xu hướng này".

giay cao boi anh 1

Lily Rose Depp có niềm yêu thích với giày cao bồi. Ảnh: Reddit

Nhiều người nổi tiếng trẻ tuổi đã lăng xê cho giày cao bồi từ sớm như Devon Lee Carlson và Lily Rose Depp. Con gái tài tử Johnny Depp diện loại giày này vào bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi hồi năm 2017.

Tới năm 2021, các video về giày cao bồi ngập tràn trên mạng xã hội, đặc biệt với những chủ tài khoản trẻ.

Điều này đã khiến các hãng thời trang chú ý. Một số thương hiệu chuyên chạy theo trend như Jerffrey Campbell hay Dolce Vita đã liên tục tung ra những đôi giày cao bồi trắng. Đây là mẫu được nhiều người ưa chuộng nhất. Giá mỗi đôi chỉ khoảng 230 USD.

Các thương hiệu cao cấp như Isabel Marant cũng không đứng ngoài cuộc đua. Họ đưa ra những mẫu giày cao bồi với giá khoảng 1.000 USD trở lên.

Breakell nhận thấy Gen Z yêu thích giày cao bồi nhưng đang có xu hướng tiết kiệm hơn do đại dịch. Do đó, họ thường tìm đến các trang bán lại trực tuyến như Depop để tìm mua sản phẩm yêu thích với giá từ 65 đến 250 USD. Trên Depop, giày cao bồi xếp thứ 50 trong top sản phẩm thịnh hành. Riêng tháng 9, 30.000 người dùng đã tìm kiếm về nó.

giay cao boi anh 2

Giày cao bồi mang đến cảm giác tự do. Ảnh: We Heart

"Hơn một năm rưỡi qua, nhiều người trẻ đã rời thành phố, thoát khỏi đám đông và tiết kiệm tiền hơn. Họ tiếp xúc với nhiều phong cách khác nhau và mang chúng trở lại thành phố nhộn nhịp. Đối với một số người, những thứ mang phong cách phương Tây gợi đến cảm giác tự do, không gian rộng lớn ở biên giới nước Mỹ. Nó có mối liên hệ đặc biệt với thời kỳ hậu phong tỏa, giãn cách", Breakell chia sẻ.

Theo Zingnews

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đôi giày lỗi mốt trở lại đường đua thời trang