Dịch vụ cho thuê trang phục “sống ảo” đắt khách

05/02/2023 14:17

Thời gian gần đây, các cơ sở cho thuê trang phục “sống ảo” tại TP Hải Dương đã trở thành địa chỉ “ruột” cho nhiều bạn trẻ trong tỉnh đến thuê, mượn trang phục, phụ kiện với mong muốn có những bộ ảnh lung linh, đẹp mắt.


Chị Lan Anh (bên trái) tư vấn cho khách đến thuê trang phục

Hút khách trẻ

Những ngày này, ngôi nhà ở con ngõ nhỏ trên đường Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) của chị Vũ Thị Lan Anh (sinh năm 1995, ở xã Nhật Tân, Gia Lộc) thường tấp nập chị em ra vào, chủ yếu là người trẻ.

- Chị ơi em muốn chụp ảnh du xuân thì mặc gì đẹp ạ?

- Áo dài hoặc áo yếm em nhé. Chị mới về áo dài hàng thiết kế tiền triệu, chụp lên sang lắm.

Vừa chọn đồ, chị Lan Anh vừa tư vấn kiểu trang phục, quần áo phù hợp với vóc dáng của từng khách hàng cũng như ý tưởng chụp ảnh phù hợp, xu hướng nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong cửa hàng lúc này, nhiều bạn trẻ cũng đang tự tìm các mẫu váy, áo cũng như phụ kiện phù hợp để thực hiện các bộ ảnh theo nhu cầu.

“Trước đây mỗi lần muốn đi chụp ảnh, em thường rủ bạn bè đi mua quần áo, váy vóc. Có ảnh đẹp rồi, lần sau không thích mặc váy cũ nữa lại phải mua bộ khác tốn kém, em thấy dịch vụ cho thuê trang phục rất tiện lợi cho học sinh, sinh viên như em”, chị Lê Thị Nga (sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương) cho biết.

Chị Chu Kim Dung (sinh năm 2003, ở phường Hải Tân, TP Hải Dương) cũng thường xuyên đi thuê trang phục để thực hiện các bộ ảnh. Nhiều năm nay, chị Dung là mẫu ảnh quen thuộc của nhiều nhãn hàng ở TP Hải Dương với gương mặt đẹp và vóc dáng mảnh khảnh. Mỗi tháng chị thực hiện từ 2-3 bộ ảnh với nhiều ý tưởng khác nhau để thỏa mãn đam mê lưu giữ thanh xuân. “Dịch vụ thuê trang phục đã đáp ứng nhu cầu của nhiều người trẻ như em, giúp em không phải mua quá nhiều quần áo, tiết kiệm chi phí”, chị Dung cho biết.

Đáp ứng đa dạng nhu cầu


Cửa hàng của chị Lan Anh cung cấp phòng chụp cho khách hàng

Chị Lan Anh mở dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh tại TP Hải Dương cách đây khoảng 1 năm, đây là một trong những địa chỉ hiếm hoi trong tỉnh chuyên cho thuê trang phục, phụ kiện chụp ảnh cho giới trẻ. Từng là điều dưỡng viên tại một bệnh viện trong tỉnh, sau này chị Lan Anh nghỉ việc, trở thành người mẫu ảnh cho một số nhãn hàng, studio tại TP Hà Nội. Sau nhiều năm làm mẫu ảnh, chị nhận thấy tại Hải Dương các bạn trẻ muốn thực hiện các bộ ảnh cần tự chuẩn bị trang phục hoặc mượn của bạn bè, chủ studio, nhưng ít sự lựa chọn. Đáp ứng nhu cầu này, chị quyết định mở dịch vụ cho thuê trang phục, phụ kiện chụp ảnh ở TP Hải Dương. Chị đã đầu tư gần 300 bộ quần áo, váy, áo dài, áo yếm, vest, váy maxi, phục vụ đa dạng các ý tưởng chụp ảnh như nàng thơ, sinh nhật, Tết, Noel, cặp đôi, thể thao, Tây Tạng, đi biển… trong đó nhiều bộ có giá từ 500.000 - 2 triệu đồng. 

Đi kèm với trang phục, chị Lan Anh mạnh tay chi tiền mua nhiều loại phụ kiện như mũ, kính, giày dép, túi xách, hoa tai… để khách hàng chụp ảnh. Các phụ kiện này đều được chị cho mượn miễn phí, thậm chí nhiều lần chị cho khách mượn cả bàn, ghế để mang theo chụp ảnh dã ngoại. Chị cũng trang trí 2 phòng chụp, thuê thêm thợ chụp ảnh, thợ trang điểm khi khách có nhu cầu chụp theo combo (gói nhiều dịch vụ). Các phòng cho thuê được chị Lan Anh thay đổi ý tưởng trang trí theo mùa hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Hiện giá thuê trang phục là 150.000 đồng/bộ/ngày, mỗi ngày tiếp theo tăng thêm 20.000 đồng; giá thuê phòng là 150.000 đồng/2 giờ, giá trang điểm và chụp ảnh tính riêng. Với giá cả tương đối hợp lý, lại được mượn miễn phí nhiều phụ kiện, Cáo.Concept thu hút nhiều khách hàng từ 17-40 tuổi. Trung bình 1 tháng cửa hàng cho thuê và chụp ảnh cho khoảng 40 lượt khách lẻ và khách sử dụng dịch vụ theo “combo".

Cùng với Cáo.Concept, tại TP Hải Dương, nhiều năm nay các cửa hàng cho thuê áo dài tại các tuyến phố Lê Thanh Nghị, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Duệ… được nhiều chị em lựa chọn trong dịp này để thuê trang phục du xuân, đi chùa với giá từ 100.000 đồng/bộ/ngày. Nhiều studio cũng tung ra các “combo” chụp ảnh, cho thuê trang phục, trang điểm từ 800.000-1 triệu đồng/người. Chủ các studio sẽ cho khách mượn trang phục để chụp ảnh nếu khách hàng có nhu cầu. Nhiều chủ studio đã mạnh tay sắm từ 100-200 bộ váy, áo dài… nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. 

Đáp ứng đa dạng nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ cũng như chụp ảnh quảng cáo sản phẩm của các nhãn hàng, dự báo thời gian tới, dịch vụ cho thuê trang phục sẽ tiếp tục được mở rộng, thu hút nhiều người quan tâm đầu tư kinh doanh.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ cho thuê trang phục “sống ảo” đắt khách