Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học địa phương trong hội nhập

12/11/2019 16:00

Sáng 12.11, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo “Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KHCN) địa phương trong bối cảnh hội nhập”.


 Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Các đồng chí: Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lương Văn Cầu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh, lãnh đạo Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Phú Thọ, Ninh Bình, Bắc Giang và nhiều chuyên gia, nhà khoa học trung ương, địa phương... tham dự.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu khẳng định đội ngũ trí thức có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc cách mạng KHCN nói riêng và công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã luôn quan tâm phát triển KHCN và đội ngũ trí thức. Ngân sách đầu tư cho KHCN được coi trọng, tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để ứng dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học vào đời sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh buổi hội thảo là dịp để các nhà khoa học, trí thức của trung ương, tỉnh bạn và tỉnh nhà thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm phát huy vai trò và năng lực của đội ngũ trí thức. Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và trân trọng những ý kiến, kế sách hay của đội ngũ trí thức. 


Quang cảnh hội thảo

Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để tập hợp, vận động trí thức KHCN. Đó là thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, củng cố nhận thức chính trị của đội ngũ trí thức về vai trò, trách nhiệm đối với quê hương đất nước; tăng cường đổi mới công tác tư tưởng của Đảng đối với trí thức. Cần có cơ chế chính sách trong đào tạo, bồi dưỡng, đãi ngộ và tôn vinh đội ngũ cán bộ KHCN. Đầu tư đúng mức cho Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật, các tổ chức chính trị - xã hội để tập hợp trí tuệ của đội ngũ trí thức. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về KHCN; phát triển nguồn lực KHCN...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học địa phương trong hội nhập