Kim Thành, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ công bố Nghị quyết về sáp nhập xã

27/11/2019 15:06

Ngày 27.11, UBND các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ tổ chức công bố Nghị quyết số 788/NQ-UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Hải Dương.


Lễ công bố Nghị quyết số 788 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại huyện Kim Thành

Theo nghị quyết, Kim Thành thành lập 3 xã mới Tuấn Việt (trên cơ sở nhập 2 xã Việt Hưng và Tuấn Hưng); Kim Liên (nhập 2 xã Kim Khê và Kim Lương); Đồng Cẩm (nhập 2 xã Cẩm La và Đồng Gia). Đến nay, các xã cũ đã hoàn thành việc kiểm kê tài sản, công nợ, cơ sở vật chất; hoàn thành đánh giá cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách. Các xã trong diện sáp nhập đang chuẩn bị tổ chức họp tổng kết HĐND xã. Huyện Kim Thành tiếp tục triển khai các bước kiện toàn tổ chức Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau khi sáp nhập...

Huyện Cẩm Giàng có 2 đơn vị hành chính mới được thành lập theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội gồm xã Định Sơn (xã Cẩm Định nhập với xã Cẩm Sơn) và thị trấn Cẩm Giang (nhập xã Kim Giang với thị trấn Cẩm Giàng). Ngày 27.11, huyện công bố thành lập xã Định Sơn. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng công bố thành lập Đảng bộ xã Định Sơn trên cơ sở sáp nhập các Đảng bộ xã Cẩm Định và Cẩm Sơn. Đây là 2 xã có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, đều đã được công nhận nông thôn mới.

Ngày 28.11, UBND huyện Cẩm Giàng tiếp tục công bố thành lập thị trấn Cẩm Giang.


Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại huyện Tứ Kỳ

Huyện Tứ Kỳ sáp nhập xã Đại Đồng với Kỳ Sơn thành xã Đại Sơn; Tây Kỳ với Tứ Xuyên và Đông Kỳ thành xã Chí Minh. Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ đã công bố thành lập Đảng bộ 2 xã Đại Sơn, Chí Minh.

          PV

(0) Bình luận
Kim Thành, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ công bố Nghị quyết về sáp nhập xã