Dừng các cuộc tham quan, du lịch đầu xuân

31/01/2020 14:05

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; dừng tổ chức tham quan, du lịch đầu xuân để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh...


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu kết luận cuộc họp

Sáng 31.1, Thường trực Tỉnh ủy họp để nghe và cho ý kiến đối với các nội dung: Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về công tác chuẩn bị các hoạt động tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu kết luận về nội dung phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảnh báo tỉnh Hải Dương là nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Đồng chí yêu cầu khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV của tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sớm hoàn thành kế hoạch phòng chống dịch cụ thể, phân công rõ trách nhiệm của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị. Tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tất cả các bệnh viện tuyến huyện phải bố trí tối thiểu 3 phòng cách ly để kịp thời tiếp nhận, phân loại bệnh nhân nghi nhiễm chủng mới của virus Corona. Ngành y tế tỉnh khẩn trương thành lập 5 đội phản ứng nhanh để sẵn sàng, chủ động xử lý các tình huống xảy ra.

Các đơn vị phải làm tốt việc khám sàng lọc kỹ, phân loại những ca nghi mắc và cách ly ngay, tránh lây chéo mầm bệnh. Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh bố trí khu vực cách ly để sẵn sàng tiếp nhận, sàng lọc và phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh điều trị những ca mắc bệnh. Sở Y tế hằng ngày báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí về tình hình dịch bệnh.

Thường trực Tỉnh ủy nhất trí bổ sung kinh phí để trang bị 10 máy thở cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh và một số trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở và mạng xã hội...

Sớm tổ chức hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV từ tỉnh đến cấp huyện, xã và trường học trong tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; dừng tổ chức tham quan, du lịch đầu xuân để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh và tập trung thực hiện phòng chống bệnh...

Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, đến sáng 31.1, chưa có trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn tỉnh. Trong 2 ngày 24 và 25.1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 3 người bệnh bị sốt cao, viêm phổi, trong đó có 1 người đến từ Trung Quốc, 1 người đến từ Đài Loan (Trung Quốc) và 1 người quê ở huyện Bình Giang đi lao động ở Macao (Trung Quốc) về nước. Chiều 30.1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả lời cả 3 trường hợp trên đều âm tính với nCoV.

Đến nay, có gần 2.000 trong tổng số gần 4.000 người Trung Quốc đã trở lại địa bàn tỉnh làm việc sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020, trong đó có 3 người đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Những người đến từ tỉnh Hồ Bắc đều được kiểm tra, giám sát sức khỏe và chưa có biểu hiện bất thường. TP Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc là nơi phát sinh ổ dịch đầu tiên ở Trung Quốc và hiện đang diễn biến hết sức phức tạp.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Dừng các cuộc tham quan, du lịch đầu xuân