Công an Hải Dương tăng ca cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

13/03/2021 15:54

Công an 12 huyện, thị xã, thành phố đang tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho công dân 17 tiếng mỗi ngày trong tuần.


Cán bộ công an làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân 

Từ ngày 5.3 đến hết ngày 30.6.2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Hải Dương và Công an 12 huyện, thị xã, thành phố tổ chức cấp CCCD gắn chip cho công dân 17 tiếng/ngày vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến chủ nhật. Cụ thể: từ 7 giờ sáng đến 24 giờ hằng ngày.

Những ngày này, vào các buổi tối, tại trụ sở tiếp dân của lực lượng Công an Hải Dương cũng như tại trụ sở UBND một số xã, phường, thị trấn – nơi Công an Hải Dương tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động, có khá đông người dân ngồi trật tự xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục cấp CCCD gắn chip.


Người dân ngồi xếp hàng làm căn cước công dân gắn chip bảo đảm giãn cách 2 m tại Công an huyện Cẩm Giàng tối 12.3

Tại Công an huyện Bình Giang, trong ngày 12.3, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã hoàn thành thủ tục tiếp nhận hơn 500 bộ hồ sơ đề nghị cấp CCCD gắn chip. Thiếu tá Đỗ Thị Lan Anh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Bình Giang cho biết: “Với lượng người dân đến làm CCCD đông như vậy, mặc dù chúng tôi đã chia 3 ca luân phiên thực hiện nhiệm vụ nhưng hầu như ngày nào tất cả anh em cũng đều trực tại cơ quan làm đến 12 giờ đêm. Có hôm hơn 12 giờ đêm vẫn còn người dân ngồi đợi đến lượt để làm vì sợ ngày mai quay lại mất công mất buổi thì chúng tôi vẫn tiếp nhận giải quyết cấp CCCD cho họ. Còn người dân đợi thì chúng tôi còn làm”. 


 Cấp CCCD gắn chip lưu động buổi tối tại huyện Bình Giang

Cầm trên tay tấm thẻ CCCD gắn chip mới của mình, bác Nhữ Đình Lâm ở xã Bình Xuyên (Bình Giang) chia sẻ: “Thấy các cô chú Công an tuyên truyền CCCD gắn chip có nhiều tính năng ưu việt và nghe thông báo Công an huyện tổ chức cấp CCCD vào cả buổi tối tất cả các ngày nên tối hôm trước tôi tranh thủ đi làm luôn. Hôm nay tôi đã có thẻ mới rồi. Cá nhân tôi thấy hình thức thẻ đẹp, chất lượng tốt”.

Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD được Bộ Công an triển khai thực hiện quyết liệt trong giai đoạn Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, từ khi Hải Dương kết thúc thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo sát sao và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các đơn vị đẩy mạnh cấp CCCD gắn chip điện tử, bảo đảm đến ngày 1.7.2021 cấp hơn 1 triệu CCCD gắn chip cho nhân dân – vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, đồng thời vẫn bảo đảm yêu cầu công tác phòng chống dịch trong quá trình cấp thẻ.


Mẫu CCCD gắn chip mới

Ngoài kiến thức được tập huấn, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH các đơn vị thuộc Công an tỉnh đã có nhiều sáng kiến để đẩy nhanh tiến độ thu nhận vân tay trên các bộ máy lưu động và cố định. Trung bình một người dân làm xong thủ tục cấp CCCD gắn chip chỉ mất từ 4 - 5 phút so với 6 - 7 phút những ngày đầu mới thực hiện.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Công an Hải Dương tăng ca cấp thẻ căn cước công dân gắn chip