Chủ động chống dịch trong điều kiện mới và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

26/02/2021 14:18

Đó là yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đối với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cán bộ y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang)

Sáng 26.2, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Bình Giang.

Các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và tổ công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương cùng đi.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định với sự cố gắng, quyết liệt, thần tốc thực hiện các biện pháp phòng chống của toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh, đến nay tình hình dịch Covid-19 tại Hải Dương đã từng bước được kiểm soát; đa số các địa phương trong tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh, nhiều ngày không phát sinh ca mắc mới.

Nhấn mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phòng chống dịch đang đi đúng hướng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị-xã hội trong tỉnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tiếp tục tận dụng từng giây, từng phút trong 5 ngày còn lại thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để khống chế, dập dịch. Cán bộ, đảng viên, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và toàn thể nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy trách nhiệm cao tổ chức thực hiện các biện pháp chống dịch trong 5 ngày tới hiệu quả cao nhất để dập dịch sớm nhất.

Huyện Bình Giang và toàn tỉnh phải tiếp tục thực hiện thật nghiêm, hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền mạnh mẽ để người dân nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, tự giác, chủ động bảo vệ chính mình, gia đình trong những ngày tới và thời gian tới. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục củng cố, phát huy cao độ vai trò của các tổ "Covid cộng đồng" giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly của từng gia đình, người dân, phát hiện kịp thời những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng; nhân rộng các tổ giám sát phòng chống Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện Bình Giang cần tập trung thực hiện các giải pháp để đánh giá đúng, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh tại thị trấn Kẻ Sặt bởi việc giao thương của người dân rất lớn. Trước khi cho phép chợ thị trấn Kẻ Sặt hoạt động trở lại và trong quá trình hoạt động, huyện cần đánh giá các nguy cơ dịch bệnh theo quy chuẩn của Bộ Y tế để cho phép hoạt động, phòng chống dịch. Tập trung cao độ thực hiện truy vết, xét nghiệm để khống chế dịch bệnh liên quan đến ca bệnh tại thị trấn Kẻ Sặt phát hiện ngày 25.2.

Bình Giang và các địa phương trong tỉnh tiếp tục mở rộng xét nghiệm, đánh giá đúng tình hình dịch bệnh; kịp thời phát hiện những mầm bệnh mới để nhanh chóng dập dịch. Chuẩn bị thật tốt các phương án để tổ chức hoạt động sản xuất an toàn sau khi kết thúc cách ly xã hội. Yêu cầu các doanh nghiệp tự đánh giá các điều kiện bảo đảm an toàn; đồng thời tổ chức kiểm tra, đánh giá từng doanh nghiệp trước khi cho hoạt động trở lại. Mỗi doanh nghiệp cần lập các tổ kiểm soát Covid-19 để duy trì thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; yêu cầu công nhân, người lao động chấp hành nghiêm phòng chống dịch tại doanh nghiệp và ngoài giờ làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải chủ động đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh ở từng địa phương, khu vực; khẩn trương xây dựng kế hoạch để tiếp tục thực hiện phòng chống dịch trong điều kiện mới và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội.

Sáng cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng và đoàn công tác đã đi kiểm tra các điểm lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng và Trường THCS Kẻ Sặt (đều ở huyện Bình Giang). Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, tặng quà động viên các cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2021).

Đến sáng 26.2, huyện Bình Giang ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19. Toàn huyện đang có 42 trường hợp F1 cách ly tập trung; 235 F2 cách ly tại nhà. Bình Giang có 752 tổ "Covid cộng đồng", mỗi tổ phụ trách giám sát 50 hộ.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Chủ động chống dịch trong điều kiện mới và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh