Tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây tươi đến cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành

19/01/2022 18:36

Từ ngày 18.1, tạm dừng đưa các phương tiện chở trái cây tươi đến cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) - Bắc Sơn (Trung Quốc) để xuất khẩu.

Ngày 19.1, UBND tỉnh yêu cầu các sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông tin rộng rãi tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp việc tạm dừng đưa các phương tiện chở trái cây tươi đến cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) - Bắc Sơn (Trung Quốc) để xuất khẩu từ ngày 18.1 cho đến khi có thông báo mới. Sở Công thương chủ động cập nhật thông tin thường xuyên về tình hình thông quan hàng hóa tại cửa khẩu này để phối hợp chỉ đạo, điều tiết hàng hóa xuất khẩu phù hợp với thực tiễn, giảm thiểu rủi ro cho các cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Trước đó, ngày 16.1, UBND tỉnh Lào Cai đã thông báo tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây tươi đến cửa khẩu quốc tế đường bộ này để xuất khẩu. Nguyên nhân do công tác phòng chống dịch Covid 19 của phía Trung Quốc tại khu vực cửa khẩu được triển khai rất nghiêm ngặt nên năng lực thông quan hàng hóa qua cửa khẩu này đối với các mặt hàng trái cây tươi còn rất hạn chế. Hiện tại lượng phương tiện vận chuyển mặt hàng trái cây tươi (thanh long, xoài, dưa hấu, mít) xuất khẩu đang tồn tại cửa khẩu Lào Cai đã lên đến gần 1.000 xe và vẫn đang tiếp tục được đưa lên từ các tỉnh với số lượng trên dưới 100 xe/ngày. Năng lực đáp ứng của các kho, bãi tập kết hàng hóa của cửa khẩu đã quá tải và không thể tiếp nhận thêm phương tiện đến tập kết, chờ xuất khẩu.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây tươi đến cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành