Quạt tích điện, quạt hơi nước khan hàng trên thị trường Hà Nội

06/06/2023 22:00

Thời tiết nắng nóng kéo dài cộng thêm tình trạng cắt điện tại một số khu vực ở Hà Nội khiến các mặt hàng quạt tích điện trên thị trường trở nên khan hiếm.

Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu mua các sản phẩm quạt tích điện của người dân Thủ đô tăng cao. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu mua các sản phẩm quạt tích điện của người dân Thủ đô tăng cao

Thủ đô Hà Nội vừa trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ đỉnh điểm lên đến 40 độ C khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo là tình trạng hóa đơn tiền điện cũng tăng "chóng mặt."

Để đối phó với tình trạng này, nhiều người dân Thủ đô chuyển hướng sang lựa chọn các sản phẩm thiết bị làm mát có khả năng tích điện như điều hòa tích điện, quạt tích điện... nhằm "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Ghi nhận tại một số siêu thị điện máy lớn như MediaMart, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim... vào thời điểm đầu tháng Sáu, hầu hết người mua sẽ nhận được câu trả lời là "không có sẵn sản phẩm tại cửa hàng" mà phải tham khảo các mẫu thiết bị trên nền tảng mua sắm trực tuyến. Sau khi đặt hàng sản phẩm quạt tích điện, thời gian giao hàng sẽ thường kéo dài từ 5-10 ngày.

Tại một số cửa hàng bán thiết bị điện tử, điện lạnh trên địa bàn thành phố, lượng khách đến mua các sản phẩm như điều hòa, quạt tích điện, quạt hơi nước tăng gấp ba lần so với trước đợt cao điểm nắng nóng.

Để chuẩn bị cho đợt nóng cao điểm, các đơn vị kinh doanh đã nhập hàng quạt tích điện với số lượng lớn. Tuy nhiên theo các chủ cửa hàng, đây đang là mặt hàng "nhập bao nhiêu bán hết bấy nhiêu" do người dân không nắm được lịch cắt điện và muốn chuẩn bị quạt mát trong mọi trường hợp mất điện.

Theo khảo sát, hiện nay hầu hết các sản phẩm quạt tích điện không có nhiều mẫu mã vì có ít hãng sản xuất, đa phần là sản phẩm được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc và mang thương hiệu của Việt Nam như Kangaroo, Sunhouse...

Mức giá của các dòng quạt tích điện dao động từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc, tùy theo thời gian làm mát, mức độ gió và thời gian sạc điện.

Quat tich dien, quat hoi nuoc khan hang tren thi truong Ha Noi hinh anh 1
Các mẫu quạt tích điện mini với giá từ 200.000 đồng có thời gian làm mát khoảng 1-2 tiếng và thời gian sạc điện là 1 tiếng

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, các sản phẩm quạt tích điện không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc gắn mác "nội địa Trung Quốc" cũng xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội.

Để bảo đảm an toàn khi sử dụng, người mua chỉ nên lựa chọn các sản phẩm quạt tích điện ở những địa chỉ uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng... để an tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần vệ sinh quạt sạch sẽ và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt có thể ảnh hưởng chập, cháy thiết bị; Không để hết pin hẳn mới sạc để tránh làm giảm tuổi thọ của pin; Trong thời gian không sử dụng, người dùng cũng nên sạc quạt từ 1-2 lần/tháng để đảm bảo ác quy vẫn được tích điện

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quạt tích điện, quạt hơi nước khan hàng trên thị trường Hà Nội