Quần áo mùa đông Việt lên ngôi

10/11/2021 09:45

Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, những năm gần đây, nhiều thương hiệu thời trang của Việt Nam đã chủ động phát triển thị trường trong nước.


Năm nay, hãng thời trang YODY ra mắt nhiều mẫu áo rét mới được người tiêu dùng yêu thích 

Mùa đông năm nay, những sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có mẫu mã, kiểu dáng phong phú và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đa dạng

Chuẩn bị cho đợt rét đậm này nên cuối tuần vừa qua chị Nguyễn Thị Ngát ở phường Thanh Bình dẫn cả gia đình đến cửa hàng quần áo YODY trên đường Trường Chinh (cùng ở TP Hải Dương) để chọn mua áo rét. Chị Ngát bảo: “Năm nay YODY ra mắt nhiều mẫu áo rét mới, giá cả phải chăng nên tôi quyết định đến đây mua. Những năm trước tôi thấy quần áo rét là hàng Việt khá lép vế so với hàng Trung Quốc thì nay đã khác. Quần áo hàng Việt bày bán phổ biến hơn, mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hơn nhiều so với những năm trước”.

Phố Phạm Ngũ Lão, nơi tập trung nhiều shop kinh doanh quần áo của TP Hải Dương vào dịp cuối tuần khá đông khách. Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh ở phố này thì trước đây, các mặt hàng áo ấm Trung Quốc luôn tràn ngập thị trường và được phần lớn người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa. Nhưng gần đây mặt hàng quần áo trong nước đã dần chiếm lĩnh thị trường cũng như cảm tình của người tiêu dùng. Chị Phạm Thị Hạnh, nhân viên bán hàng thời trang của Lee shop trên phố Phạm Ngũ Lão cho biết 2tháng trước chủ cửa hàng đã liên hệ với các mối để nhập quần áo mùa đông về bán. Những năm trước cửa hàng thường ưu tiên nhập hàng Trung Quốc vì lúc đó hàng Việt kiểu dáng đơn điệu, giá lại khá cao, nhưng 3 năm trở lại đây nhiều thương hiệu thời trang Việt đã thay đổi. Họ quan tâm hơn đến kiểu dáng và chất lượng. Một số doanh nghiệp trước đây chỉ chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu thì nay cũng đã có sản phẩm để bán trong nước. “Thời trang mùa đông hàng Việt bây giờ chiếm đến 70% trong cửa hàng của tôi”, chị Hạnh nói.

Những sản phẩm dành cho người Việt được đầu tư nghiên cứu, thiết kế phù hợp từ kiểu dáng đến chất lượng. Năm nay, hàng Việt có nhiều mẫu mã, chất liệu đa dạng hơn từ áo len, áo gió, vest, được thiết kế với những kiểu dáng trẻ trung, màu sắc tươi tắn. Ngoài những áo chất liệu nhẹ nhàng cho mùa thu đông như kaki, cotton, len mỏng thì các loại áo chất liệu ấm như phao, dạ cũng được bày bán với nhiều mẫu mã. Giá sản phẩm cũng phong phú từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng trong nước. Với quần áo rét của người lớn, giá áo len từ 300.000-500.000 đồng/chiếc, áo phao từ 200.000- hơn 1 triệu đồng/chiếc, áo dạ từ 700.000- hơn 1 triệu đồng/chiếc…

Những thương hiệu thời trang như May 10, Việt Tiến, Elise, Ivy Moda, 20AGAIN… đã bắt đầu giành được sự quan tâm của người tiêu dùng. Tại Hải Dương, một số doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng may mặc cũng đã nhắm đến thị trường trong nước, tạo được niềm tin với người tiêu dùng.


Gần đây, quần áo trẻ em của Việt Nam được nhiều người lựa chọn vì chất lượng bảo đảm

Nâng cao chất lượng

Không chỉ quan tâm đổi mới mẫu mã, kiểu dáng, những năm gần đây các doanh nghiệp trong nước đã chú ý hơn tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Vốn là một người rất sành về thời trang, chị Nguyễn Thị Thu Hương, nhân viên một ngân hàng nhận xét: “So với những năm trước thì năm nay chất liệu quần áo mùa đông của các doanh nghiệp trong nước sản xuất đã tốt hơn nhiều. Tôi thấy thay đổi nhiều nhất là áo len và áo phao. Áo len “Made in Việt Nam” giờ đa phần có sợi đanh hơn, không bị bai, xù. Các thương hiệu như May 10, Việt Tiến, YODY còn chú ý sản xuất những áo len và áo phao chất liệu mới như chống nhăn, chống thấm nước…". 

Để thu hút người tiêu dùng, nhiều hãng thời trang đã tung ra những sản phẩm khuyến mãi từ 10 - 30%. Từ đầu mùa đông đến nay, hãng YODY đã cho ra thị trường hơn 100 mẫu sản phẩm, triển khai các chương trình trợ giá sản phẩm trong ngày ra mắt, ưu đãi cho khách hàng VIP và khuyến mãi một số sản phẩm. Thông tin về các sản phẩm luôn được hãng cập nhật trên website và Facebook. Bán hàng trực tuyến cũng trở thành một kênh thu hút nhiều khách hàng của hãng thời trang này. 


Một trong những phân khúc không thể thiếu của thời trang mùa đông đó là phần dành cho trẻ em. Những năm gần đây, sản phẩm sản xuất trong nước được người dùng ưu tiên lựa chọn vì yên tâm về chất lượng. Giá cả hàng Việt hiện cũng phải chăng. Giá một bộ quần áo nỉ của trẻ em từ 100.000-150.000 đồng, áo phao từ 150.000-200.000 đồng/chiếc. Chị Dương Thị Dung ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng) cho biết nếu như trước đây ở chợ nông thôn chủ yếu bán quần áo trẻ em có xuất xứ Trung Quốc thì nay có cả hàng Việt. Mặc dù mẫu mã hàng Việt dành cho trẻ chưa thực sự đa dạng nhưng chị vẫn chọn hàng sản xuất trong nước vì yên tâm về chất lượng. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các tiểu thương chuyên kinh doanh quần áo rét khá dè dặt khi nhập hàng. Tuy nhiên, hàng Việt vẫn có ưu thế, ngày càng chiếm được sự ưu tiên của người dùng.

LAN ANH-HUYỀN TRANG  

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quần áo mùa đông Việt lên ngôi