Người mua vàng lỗ 1 triệu đồng/lượng sau một tuần

03/10/2022 11:02

Giá vàng tuần qua liên tục được điều chỉnh nới rộng khoảng cách mua vào - bán ra khiến người mua lỗ 1 triệu đồng/lượng.

10 giờ15 sáng nay 3.10, giá vàng miếng được tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,4 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng (chiều mua) và 100.000 đồng/lượng (chiều bán).

Giá vàng chênh lệch 1 triệu đồng giữa mua và bán.

Giá vàng chênh lệch 1 triệu đồng giữa mua và bán.

Như vậy, khoảng cách mua vào - bán ra hiện đang chênh lệch 1 triệu đồng/lượng, khiến người mua chịu lỗ 1 triệu đồng/lượng sau một tuần nắm giữ.

Trên Kitco, giá vàng thế giới hiện niêm yết ở mức 1.665 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với phiên trước đó.

Vàng đã có một bước phát triển quan trọng vào giữa tuần trước, giá bắt đầu tăng từ mức thấp nhất trong 2,5 năm và có thời điểm tiến sát mức 1.700 USD/ounce.

Thời điểm kết thúc phiên cuối tuần trước, giá vàng tương lai tháng 12 trên sàn Comex được giao dịch ở mức 1.673 USD/ounce, tăng hơn 1% trong tuần nhưng vẫn giảm tháng thứ sáu liên tiếp.

Căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine là một trong những động lực ngắn hạn khiến vàng có thể vượt mức 1.700 USD/ounce. Diễn biến mới nhất cho thấy Nga sáp nhập 4 khu vực ở đông nam Ukraine, có thể xung đột ngày càng gia tăng.

Giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities, Bart Melek, cho biết, bất cứ lúc nào có sự gia tăng rủi ro địa chính trị, thì ít nhất cũng có một sự tăng giá tạm thời đối với vàng.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng bất kỳ lợi ích địa chính trị nào đối với vàng có thể chỉ là tạm thời.

"Triển vọng vẫn không thay đổi, USD đang trong thời điểm mạnh, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất", Melek nói thêm.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mua vàng lỗ 1 triệu đồng/lượng sau một tuần