Mặc giá Bitcoin giảm, nhiều người đầu tư kiên quyết không bán tháo

11/07/2022 05:57

Một khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy, 55% người đầu tư tiền mã hóa vẫn lựa chọn nắm giữ bất chấp đà giảm giá của Bitcoin.

Trong vài tháng trở lại đây, cùng với đà suy thoái chung của nền kinh tế thế giới, thị trường tiền mã hóa cũng đang chứng kiến giai đoạn đi xuống. Có rất ít lý do thúc đẩy người đầu tư nắm giữ Bitcoin và các loại tiền mã hóa nói chung ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ giá Bitcoin và nhiều đồng crypto sụt giảm, sự sụp đổ của nhiều dự án và các quỹ đầu tư đã phủ bóng đen, góp phần tạo nên tâm lý ảm đạm chung của thị trường.

Mặc giá Bitcoin giảm, nhiều người đầu tư kiên quyết không bán tháo

Mặc dù vậy, theo một khảo sát được thực hiện gần đây bởi Appinio, bất chấp đà suy thoái, 55% số người đầu tư crypto tham gia khảo sát cho biết vẫn đang nắm giữ các loại tiền mã hóa. Chỉ 8% số người được hỏi cho biết đã cắt lỗ bằng cách bán tháo lượng tiền mã hóa mà mình đang sở hữu ra thị trường.

Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy một bộ phận lớn các nhà đầu tư vẫn còn có niềm tin vào sự tăng trưởng của Bitcoin nói riêng và các loại tiền mã hóa khác nói chung. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, 33% các nhà đầu tư tại Mỹ có tham gia thị trường crypto. 40% các nhà đầu tư cho rằng Bitcoin là loại tài sản mang lại cơ hội đầu tư tốt nhất trong 3 tháng tới.

Đánh giá riêng về các nhà đầu tư Mỹ, Appinio nhận thấy 65% số người Mỹ được hỏi vẫn giữ các khoản đầu tư crypto và tự tin với lựa chọn của mình.

Dữ lệu mới đây của LookIntoBitcoin cho thấy, giai đoạn hiện nay là thời kỳ Bitcoin đang được định giá thấp so với giá trị hợp lý của nó. Đây cũng chính là cơ hội tốt cho những người muốn mua và sở hữu Bitcoin. Việc mua Bitcoin vào lúc này có thể tạo ra mức lợi nhuận vượt trội.

Đây là một thông tin tích cực trong bối cảnh giá Bitcoin đang duy trì quanh mốc 20.000 USD. Theo Cointelegraph, hiện chỉ còn 26.284 địa chỉ ví đang nắm giữ lượng Bitcoin có trị giá lớn hơn 1 triệu USD. Điều này cũng có nghĩa, 75% số lượng triệu phú Bitcoin đã biến mất chỉ trong vòng chưa đến 9 tháng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặc giá Bitcoin giảm, nhiều người đầu tư kiên quyết không bán tháo