Hàng hóa phong phú, giá ổn định

28/01/2022 15:30

Theo Sở Công thương, tính đến ngày 28.1, nhu cầu mua sắm, tiêu thụ các loại sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh có tăng song mức tăng chưa cao như các dịp Tết khác.


Xu hướng mua sắm sẽ tập trung vào những ngày áp Tết

Nguyên nhân chủ yếu do tác động của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc chi tiêu, mua sắm, tiêu thụ hàng hóa của nhân dân. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ Tết Nhâm Dần năm 2022 cũng có đặc thù (nghỉ 3 ngày liền kề trước Tết-kể từ ngày 27 tháng Chạp) nên xu hướng mua sắm sẽ tập trung nhiều ở những ngày áp Tết. Tính chung trên thị trường, lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại; cân đối cung- cầu nhóm các hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, nguồn hàng thiết yếu luôn sẵn sàng cung ứng phục vụ nhu cầu nhân dân trong tỉnh với giá cả hàng hóa cơ bản ổn định.

Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến tình hình thị trường, dự báo cung, cầu và giá cả một số mặt hàng thiết yếu dịp Tết; thông tin kịp thời trên website của ngành, các trang web khác có liên quan và cung cấp cho các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước khi có nhu cầu. Tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

HT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng hóa phong phú, giá ổn định