Giá xăng cao, nhiều người chuộng xe điện

05/07/2022 11:22

Sau 7 lần tăng liên tiếp, giá xăng dầu ngày 1.7 chỉ giảm "nhỏ giọt". Giá xăng vẫn ở mức cao làm cho chi phí di chuyển của người dân tăng. Trước tình hình này, nhiều người đã chuyển hướng trong lựa chọn phương tiện đi lại không tiêu hao xăng dầu.

Ở nhiều cửa hàng, lượng xe điện bán ra tăng đáng kể từ khi giá xăng tăng

Gia đình bà Trần Thị Tin ở huyện Nam Sách có con gái đang học đại học nên thừa chiếc xe máy điện ở nhà. Vì thế, bà đã chuyển sang đi xe điện và cất xe máy vào một góc. Bà nói: “Tháng trước đi đổ xăng có hơn 30.000 đồng/lít, mà nay đã lên gần 33.000 đồng rồi. Chiếc xe nhà tôi đổ đầy bình xăng phải hết hơn 200.000 đồng, mà tôi đi có 2 ngày đã hết. Tôi chuyển sang đi xe điện cho tiết kiệm”.

Thực tế hiện nay, nhiều người có tâm lý giống như bà Tin, chuyển hướng sang dùng xe điện để tiết kiệm. “Nhà tôi có ô tô rồi nên không đi nhiều đến xe máy nữa. Tôi bán xe máy để mua chiếc xe điện này đi loanh quanh ra chợ cho tiện và cũng đỡ tốn tiền xăng”, ông Hoàng Văn Điệp, một khách hàng mua xe tại TP Hải Dương nói.

Em Hoàng Hải Vân, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương chia sẻ: “Em tiết kiệm được một ít tiền dự định mua xe máy đi học. Nhưng giá xăng cao quá nên em chuyển sang mua xe máy điện, đi cũng rất tốt”.

Anh Nguyễn Mạnh Doanh, chủ chuỗi cửa hàng xe máy và xe điện Doanh Mỵ có trụ sở chính tại huyện Tứ Kỳ cho biết: “Thời gian gần đây, doanh số bán xe đạp điện, xe máy điện tăng gấp 2 - 3 lần so với đầu năm. Trong tháng 6, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được trên dưới chục chiếc”.

Lý giải nguyên nhân, anh Doanh cho rằng do xe điện nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp với học sinh, sinh viên và người trung tuổi. Cùng với đó, giá xăng ở mức cao, nhiều dòng xe máy tại cửa hàng đang khan hiếm nên nhiều người chọn mua xe điện để tiết kiệm chi phí. 

Còn tại cửa hàng xe điện Hưng Đào ở huyện Nam Sách, thời gian gần đây lượng xe bán ra cũng tăng đáng kể. Chị Nguyễn Trang, quản lý cửa hàng chia sẻ: “Giá xăng cao và thời điểm này nhiều gia đình cũng muốn mua xe cho con chuẩn bị vào năm học mới nên cửa hàng bán được nhiều xe hơn. Có những hôm ngày đẹp, cửa hàng bán được hơn chục chiếc”.

So sánh bài toán tiết kiệm của xe điện và xe máy ở thời điểm hiện tại, xe điện khi sạc đầy bình chỉ tốn khoảng 9.000 đồng, đi được quãng đường 100 km. Nhưng cũng với quãng đường ấy, xe máy phải tốn khoảng 90.000 đồng tiền xăng, tức là gấp 10 lần. 

Chủ một số cửa hàng xe điện dự đoán lượng khách sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bởi xe máy đang khan hàng, giá xăng thì vẫn ở mức cao, giá các mặt hàng cũng vì thế mà tăng theo nên người dân phải tiết kiệm chi tiêu. Nhiều cửa hàng cũng chủ động nhập thêm xe điện khi chuẩn bị bước vào năm học mới.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá xăng cao, nhiều người chuộng xe điện