Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng

11/09/2022 19:02

Nhà đầu tư ngày càng lạc quan vào vàng, khi kim loại quý tuần này giữ được ngưỡng hỗ trợ quan trọng dù giá USD lập đỉnh 20 năm.

Giá vàng giao ngay chốt tuần này tại 1.717 USD một ounce. Tổng cộng cả tuần, kim loại quý tăng 0,3%, ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong một tháng qua.

Khảo sát của Kitco với các chuyên gia, nhà phân tích, nhà đầu tư, giám đốc ngân hàng cũng cho thấy 56% dự báo giá tuần sau tiếp tục đi lên. Chỉ 13% cho rằng giá giảm và 31% kỳ vọng thị trường đi ngang.

Chris Vecchio - nhà phân tích thị trường cấp cao tại DailyFX.com cho biết dù môi trường hiện tại nhiều thách thức, nhà đầu tư có thể tự tin rằng kim loại quý sẽ vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ quanh 1.700 USD. "Phải có yếu tố tác động rất lớn thì giá mới giảm xuống dưới 1.680 USD một ounce, ông nói.

Tâm lý trên thị trường vàng đang cải thiện khi kim loại quý giữ được ngưỡng hỗ trợ quan trọng trên 1.700 USD một ounce kể cả khi giá USD lập đỉnh 20 năm so với rổ tiền tệ lớn. Dù vàng có khả năng tăng tiếp trong tuần tới, các nhà phân tích vẫn cảnh báo nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào một sự bứt phá lớn, do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất mạnh tay. Thị trường hiện dự báo khả năng Fed nâng lãi suất thêm 75% trong phiên họp ngày 21.9 là 88%.

"Số liệu kinh tế yếu kém có thể gây sức ép lên USD và kéo vàng lên cao hơn. Tuy nhiên, các số liệu kinh tế sẽ không ngăn cản Fed nâng lãi suất đâu. Mà lãi tăng sẽ kéo lợi suất trái phiếu và giá USD lên theo", Sean Lusk - đồng giám đốc phòng hộ thương mại tại Walsh Trading cho biết, "Giá vàng có thể lên 1.760 USD tuần tới. Nhưng điều này sẽ không thay đổi sự thật là giao dịch vẫn mắc kẹt trong biên độ hiện tại đâu".

Marc Chandler - Giám đốc Bannockburn Global Forex thì nhận định bất kỳ đà tăng nào của vàng cũng chỉ là sự điều chỉnh trong ngắn hạn. Vì xu hướng hiện tại là đi xuống.

"Tôi dự báo lạm phát giảm nhẹ và thị trường sẽ nghĩ lại về việc Fed nâng lãi thêm 75 điểm cơ bản trong tháng này. Tuy nhiên, có lẽ lạm phát lõi sẽ vẫn tăng. Đà tăng của vàng chỉ là điều chỉnh thôi, chứ không phải là sự bắt đầu của xu hướng tăng giá mới".

David Madden - chiến lược gia thị trường tại Equiti Capital cho biết dù vàng có vẻ đang mắc kẹt trong vùng giá 1.700 USD, kim loại quý này vẫn đang thể hiện được sức mạnh và thu hút nhà đầu tư.

"Đây có thể là sự chấm dứt cho mối quan hệ ngược chiều giữa vàng và USD. Tôi vẫn lạc quan vào USD, vì Fed có vị thế tốt hơn so với Anh và châu Âu trong việc giúp nhà đầu tư tin tưởng vào đồng tiền của họ", ông cho biết.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng