Ford triệu hồi hơn 300 xe EcoSport tại Việt Nam

23/09/2021 17:02

Ford Việt Nam triệu hồi 315 chiếc EcoSport được sản xuất năm ngoái để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp-lô.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi liên quan đến mẫu xe Ford EcoSport có nguy cơ xuất hiện cảnh báo lỗi và ảnh hưởng đến hoạt động túi khí trong quá trình sử dụng.

Theo thông báo, có tới 315 xe EcoSport bị triệu hồi lần này, chúng đều được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương từ ngày 26.2.2020 đến ngày 6.1.2020. 

Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam.

Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam.

Ford Việt Nam khuyến cáo chủ sở hữu nên mang những chiếc xe EcoSport trong diện ảnh hưởng đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của hãng trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi trong khoảng thời gian từ ngày 20.9.2021 đến ngày 20.9.2024.

Nguyên nhân gây lỗi cụ thể do các xe trong diện ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu dưới táp-lô, điều này có thể khiến các dây cọ xát với giá đỡ lắp túi khí phía trước bên hành khách. Do đó, vấn đề này có thể gây hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Cuối cùng, các xe trong diện ảnh hưởng nhiều khả năng sẽ xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và ảnh hưởng đến việc vận hành của túi khí hành khách. Khi gặp tình trạng như mô tả, khách hàng cần dừng xe một cách an toàn và gọi cho đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Đối với các xe EcoSport do Ford Motor sản xuất tại các nước khác được nhập khẩu không thông qua Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford triệu hồi hơn 300 xe EcoSport tại Việt Nam