Dịch vụ ăn theo mùa World Cup ở TP Hải Dương

30/11/2022 05:52

Từ khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới khởi tranh, các dịch vụ ăn theo mùa World Cup tại TP Hải Dương khá sôi động, náo nhiệt.


Lượng khách đến Quán Top Coffee (đường Nguyễn Lương Bằng) xem World Cup tăng hơn 30% so với ngày thường

Ti vi, quần áo bóng đá hút khách

Trước mỗi sự kiện thể thao lớn của thế giới như Euro hay World Cup, thị trường ti vi đều sôi động. Đặc biệt hơn, World Cup 2022 được tổ chức vào cuối năm trùng với "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia", nhiều đợt giảm giá, khuyến mãi lớn nhân dịp ngày lễ độc thân, Black Friday, Giáng sinh... nên sức mua của khách hàng cũng tăng cao hơn so với những mùa World Cup trước. Nhiều gia đình không ngần ngại chi hàng chục triệu đồng mua chiếc ti vi đời mới nhất để trải nghiệm cùng World Cup.

Nhiều siêu thị điện máy như Điện máy xanh, HC, Media Mart... đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi sản phẩm ti vi nhằm kích cầu mua sắm.  Hầu hết các mẫu ti vi đều đang có mức giá hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi, quà tặng lên đến hàng triệu đồng. Tại hệ thống siêu thị Điện máy xanh, chương trình “Đón World Cup lớn - Đổi ti vi to” đang khuyến mãi khủng, nhiều hãng ti vi lớn như Samsung, LG, Sony… giảm tới 45% so với giá niêm yết. Các dòng sản phẩm như loa, dàn âm thanh, máy chiếu cũng giảm giá từ 15-50%. 

Nhà hàng Bảo Ngọc lắp đặt màn hình máy chiếu cỡ lớn cùng sân khấu có sức chứa hơn 150 người để phục vụ khách đến xem bóng đá

Đại diện siêu thị Điện máy xanh ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) cho biết hiện mỗi ngày siêu thị đón khoảng 40 lượt khách xem và mua ti vi, tăng gấp đôi so với khoảng 1 tháng trước. Năm nay, khách hàng có xu hướng lựa chọn ti vi màn hình rộng, có độ sắc nét cao để có thể trải nghiệm những trận cầu kịch tính một cách chân thật nhất. Khách hàng tập trung nhiều vào các dòng ti vi có kích cỡ từ 55 inch trở lên, đặc biệt các dòng 65, 75 inch với mức giá chỉ từ 14 triệu đồng trở lên. Dịp này, ngoài các chương trình khuyến mãi giảm giá, Điện máy xanh còn tặng thêm 1 năm bảo hành cho các sản phẩm ti vi.


Siêu thị Điện máy HC Hải Dương triển khai chương trình khuyến mãi “Giá hủy diệt-Cuồng nhiệt cùng World Cup”. Mỗi chiếc ti vi đang được giảm giá từ 13-50% tùy theo từng hãng sản xuất. Ví dụ như ti vi Smart Sony 4K 55 inch có giá gần 13,5 triệu đồng, giảm hơn 7,4 triệu đồng so với giá niêm yết; ti vi Smart LG 4K 75 inch gần 22 triệu đồng, giảm 50%... 

Các cửa hàng kinh doanh đồ thể thao cũng là nơi nhiều người lui tới dịp này. Anh Đặng Văn Hiếu, chủ cửa hàng Hồng Phúc Sport ở đường Tống Duy Tân (TP Hải Dương) cho biết: "Hiện mẫu áo đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha, Argentina, Brazil và Anh bán khá chạy. Từ khi World Cup khởi tranh đến nay, chúng tôi bán được gần 100 bộ quần áo của các đội tuyển này. Không chỉ cánh mày râu mà nhiều chị em cũng là fan cuồng nhiệt và nhiều gia đình còn đặt hàng cho con trẻ".

Các cửa hàng kinh doanh đồ thể thao cũng hút khách dịp World Cup


Quán ăn uống tấp nập

Những ngày qua, các điểm xem bóng đá tại các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê... trên đường Tuệ Tĩnh kéo dài, Trường Chinh, Ngô Quyền... luôn chật kín chỗ ngồi. Mặc dù các đội đang thi đấu vòng bảng nhưng không khí World Cup tại Hải Dương đã rất sôi động, tiếng reo hò rộn rã của các cổ động viên vang lên theo từng nhịp bóng. 

Sớm nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên trước khi World Cup khởi tranh, nhà hàng Bảo Ngọc ở phường Tân Bình đã đầu tư gần 20 triệu đồng lắp đặt một màn hình máy chiếu rộng hơn 100 inch và bố trí một sân khấu rộng với sức chứa trên 150 người. Các món ăn cũng đa dạng hơn so với ngày thường nhằm phục vụ chu đáo cho các tín đồ của môn túc cầu. Quản lý nhà hàng Bảo Ngọc cho biết từ khi World Cup khai mạc đến nay, mỗi tối nhà hàng đón từ 60-70 người, tăng 30% so với ngày thường. Thời điểm khách đến đông nhất từ 19-21 giờ. Để đáp ứng yêu cầu của khách, nhà hàng phải tuyển thêm người phục vụ...

Nhiều bạn trẻ lại lựa chọn đến những quán cà phê có chiếu bóng đá. Để có được vị trí ngồi đẹp, nhiều người phải liên hệ đặt bàn từ trước. Anh Nguyễn Văn Thuận ở phường Tân Bình chia sẻ: “Với sức hút của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, tôi đã phải đặt bàn từ sớm để có vị trí đẹp nhất. Xem bóng ở nhà chắc chắn sẽ không thể sôi động bằng ngoài quán. Vừa cổ vũ đội bóng mình thích, vừa thưởng thức cà phê cùng bạn bè thật không gì thú vị bằng”.

Quán Top Coffee trên đường Nguyễn Lương Bằng cũng lắp đặt 2 chiếc ti vi và 1 màn hình máy chiếu cỡ lớn để phục vụ khách hàng. Vào những giờ cao điểm, lượng khách đến đông khiến nhân viên phục vụ vất vả hơn. Dự kiến càng vào vòng sau, lượng khách sẽ đến đông hơn nên quán đã chủ động phương án sắp xếp lại chỗ ngồi và bổ sung thực đơn để phục vụ chu đáo cho khách hâm mộ bóng đá.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ ăn theo mùa World Cup ở TP Hải Dương