Thị trường bánh Trung thu kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ

17/08/2022 11:28

Thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu vào mùa. Năm nay, các doanh nghiệp giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm có hương vị mới lạ và mẫu mã phong phú, bắt mắt.


Trên địa bàn TP Hải Dương đã xuất hiện nhiều điểm bán bánh Trung thu


Trải qua 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay thị trường bánh Trung thu được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ. 

Khởi sắc

Chưa đầy một tháng nữa là tới Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đã thu bắt đầu sôi động. Theo anh Nguyễn Sỹ Hới, điều hành kinh doanh thị trường của hãng bánh Kinh Đô tại Hải Dương, năm nay hãng  giới thiệu bánh Trung thu đến người tiêu dùng ngay từ rằm tháng 6 âm lịch, sớm hơn gần 2 tuần so với mọi năm. Hãng Kinh Đô muốn tạo ra không khí mua sắm sớm hơn sau 2 mùa Trung thu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Để phục vụ Tết Trung thu năm nay, Kinh Đô có 10 điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, sản phẩm mang thương hiệu này còn có mặt ở gần 500 đại lý lớn nhỏ ở các huyện, thị xã, thành phố. 

Theo anh Hới, dự đoán năm nay sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng khoảng 40-50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng bánh, cơ sở sản xuất, kinh doanh yên tâm hơn, không còn dè dặt, lo lắng vì “nghe ngóng” việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như dịp Tết Trung thu 2 năm trước. Thời điểm này, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng bắt đầu có những đơn hàng lớn, trong đó có những đơn vị đặt khoảng 20.000 chiếc bánh Trung thu. Nhân viên bán hàng của hãng bánh Kinh Đô trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) cho biết, hiện mỗi ngày có khoảng 15-20 lượt người tới mua bánh. Lượng người mua sẽ tiếp tục tăng khi gần Tết Trung thu.

Theo đại diện của Công ty TNHH Hữu Bình (TP Hải Dương), mùa Trung thu năm nay, công ty có kế hoạch sản xuất khoảng 20 loại bánh với tổng số 70.000 chiếc, tăng khoảng 60% so với năm ngoái. Bên cạnh bán trực tiếp tại cửa hàng, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử để thu hút thêm nhiều khách hàng, trong đó phổ biến nhất là sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada. Hiện công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng thông qua các sàn thương mại điện tử này. Cùng với đó, Công ty TNHH Hữu Bình còn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm và bán hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo.



Năm nay, nhiều cơ sở, doanh nghiệp quan tâm hơn đến mẫu mã, bao bì sản phẩm


Quan tâm đến chất lượng, mẫu mã

Mùa Trung thu năm nay, hãng bánh Kinh Đô tung ra một số sản phẩm mới như bánh Trung thu tuyết 3 bánh và bánh Trung thu tuyết 6 bánh, Trăng vàng Hồng Ngọc Hưng Phú. Đây là những loại bánh hướng tới giới trẻ, có hương vị Nhật Bản. Song song với những dòng bánh mới, hãng Kinh Đô tiếp tục duy trì các dòng bánh dành cho người ăn chay, ăn kiêng. Theo anh Hới, do giá của nhiều loại nguyên liệu đầu vào tăng nên năm nay, giá bánh Trung thu của hãng Kinh Đô tăng từ 2-5% so với năm ngoái. Tùy theo loại nhân và trọng lượng, mỗi chiếc có giá dao động từ 57.000-390.000 đồng. Dòng sản phẩm cao cấp dao động từ 610.000-4.900.000 đồng/hộp từ 2-6 bánh. 

Nếu như trước đây, bánh Trung thu Hữu Bình chỉ có loại nhân thập cẩm thì vài năm trở lại đây qua nắm bắt, tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng, công ty đã sản xuất bánh Trung thu nhân nhuyễn. Ngoài những chiếc bánh vuông truyền thống, công ty còn sản xuất dòng bánh dành cho thiếu nhi với những hình thù độc đáo như cá chép, con thỏ, chim cánh cụt, cá vàng… Năm nay, công ty đặc biệt quan tâm đến bao bì, mẫu mã của sản phẩm với những chiếc hộp được thiết kế với hình dáng độc đáo, màu sắc nhã nhặn, sang trọng. Thay vì đựng các hộp bánh này trong túi nilon, năm nay Hữu Bình sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường. Tùy theo loại nhân, trọng lượng và hình thù, mỗi chiếc bánh có giá dao động từ 25.000-230.000 đồng (với trọng lượng từ 72g-680g). Hữu Bình còn tung ra 6 dòng bánh cao cấp với mức giá dao động từ 370.000-630.000 đồng/hộp. Theo anh Phan Anh Tùng, phụ trách kinh doanh của Công ty TNHH Hữu Bình, năm nay công ty buộc phải điều chỉnh tăng giá bán từ 9-11% so với năm ngoái do giá nguyên liệu, chi phí đầu vào tăng.

Cùng với các nguyên liệu tươi và tự nhiên, Cơ sở sản xuất kẹo lạc Vân Giang (TP Hải Dương) còn quan tâm đến bao bì sao cho sang trọng, bắt mắt. Anh Lê Hồng Giang, chủ cơ sở sản xuất kẹo lạc Vân Giang cho biết, bên cạnh những chiếc hộp hình vuông, hình chữ nhật với sắc đỏ quen thuộc, cơ sở có sự thay đổi trong thiết kế với những chiếc hộp có nhiều họa tiết đặc sắc như cá chép trông trăng, hoa sen, đèn lồng, những chiếc hộp hình lục giác, màu xanh ngọc… Sự thay đổi trong thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm phù hợp với món quà biếu tặng, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

 Chị Nguyễn Thị Tuyết ở xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng) cho biết: "Tôi thấy không khí Trung thu năm nay đến sớm hơn. Bánh Trung thu rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Tôi cũng đã chọn  một vài chiếc bánh để làm quà gửi người thân ở nước ngoài”.

Dịch bệnh được kiểm soát tốt, kinh tế phục hồi, chi tiêu tiêu dùng cũng đã khởi sắc. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bánh Trung thu phục hồi với không khí mua sắm sôi động.  

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường bánh Trung thu kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ