Chuyện lạ ngay trước ngày Black Friday ở Việt Nam

23/11/2019 11:04

Thay vì chờ đến đúng ngày mới giảm giá, năm nay, nhiều cửa hàng thời trang tại Việt Nam bất ngờ khuyến mãi Black Friday trước cả tuần để săn khách hàng sớm, đồng thời tránh quá tải vào ngày chính hội.

Nếu tính đúng ngày thì còn gần 1 tuần nữa mới “chính hội” Black Friday. Song, tại Việt Nam, vào thời điểm này đã xuất hiện cơn “bão giảm giá” khi nhiều hãng thời trang thực hiện khuyến mãi Black Friday sớm để săn khách.

Theo đó, dọc các tuyến phố thời trang lớn ở Hà Nội như Chùa Bộc, Thái Hà, Xã Đàn, Cầu Giấy,... các biển quảng cáo giảm giá giăng kín vỉa hè với mức giảm giá từ 20-70%.

Trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội, biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday giăng kín vỉa hè

Đáng chú ý, thay vì chỉ giảm giá vào đúng ngày Black Friday như năm ngoái. Năm nay, các cửa hàng lại áp dụng đủ các chiêu thức khách nhau.

Đơn cử, tại một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy, nhân viên bán hàng tên Nguyễn Thùy Trang cho biết năm ngoái, trước ngày Black Friday, khách tới mua hàng chỉ được giảm giá ở mức 5% trên tổng hóa đơn, đến đúng ngày mới được giảm 20-50% tùy vào sản phẩm. 

Các cửa hàng thời trang đều chọn mức khuyến mãi khủng từ 20-50%, thậm chí có nơi còn giảm giá tới 60-70%

Nhưng năm nay, hệ thống thời trang này áp dụng giảm giá Black Friday làm 2 đợt khác nhau. Đợt 1 giảm giá từ 20-50% dành cho khách hàng có thẻ VIP và khách mua online, thời gian kéo dài từ 22-23.11. Đợt 2 từ 24.11- 1.12 dành cho toàn bộ khách hàng. 

Tương tự, trên phố Xã Đàn, một thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam cũng thông báo khuyến mãi giảm giá từ 30-50% toàn bộ sản phẩm từ ngày 22-23.11.

Trên “chợ mạng”, các shop thời trang cũng đua nhau gửi tin nhắn chương trình giảm giá sớm Black Friday cho các khách hàng khiến không ít người ngạc nhiên vì còn cả tuần nữa mới đến “chính hội” để săn hàng giảm giá.

Khách bắt đầu đổ đến các cửa hàng mua sắm dịp Black Friday
Nhiều khách thích thú vì được chọn những món hàng giảm giá sớm mà không phải chen chân như Black Friday 2018
Nhưng tại một số nơi, khách cũng phải xếp hàng dài chờ thanh toán dù còn một tuần nữa mới đến ngày Black Friday

Đa phần khách hàng đều khá hứng thú với những chương trình khuyến mãi sớm bởi họ có thể thoải mái chọn đồ và không lo chen lấn, xô đẩy như dịp Black Friday năm ngoái.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách tại các cửa hàng thời trang khuyễn mãi giảm giá sớm đang khá nhộn nhịp, một số nơi khách phải xếp hàng chờ thanh toán, nhưng không xuất hiện cảnh chen chân mua sắm hay chờ vài tiếng đồng hồ như những dịp Black Friday thường thấy.

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn là thứ năm lần thứ tư trong tháng 11 nên Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào thứ sáu, ngày 29.11.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện lạ ngay trước ngày Black Friday ở Việt Nam