Tuyển U23 Việt Nam trước trận mở màn với U23 Đài Loan: Mọi thứ đã tạm ổn

26/10/2021 09:11

Ngày 27.10, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng I vòng loại U23 Châu Á tại Kyrgyzstan với U23 Đài Loan. Đến thời điểm này, mọi thứ đã tạm ổn với ông Park Hang Seo.

Tuyển U23 Việt Nam trước trận mở màn với U23 Đài Loan: Mọi thứ đã tạm ổn - Ảnh 1.

Ông Park (bìa phải) hướng dẫn các tuyển thủ trong buổi tập - Ảnh: VFF

Chỉ tập chay và đá tập nội bộ với đội tuyển Việt Nam gần 2 năm qua nên 2 trận giao hữu với U23 Tajikistan (hòa 1-1) và Kyrgyzstan (thắng 3-0) tại UAE vừa qua là cơ hội sát hạch tốt cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Chưa an tâm hàng thủ

Ở trận hòa với Tajikistan, bàn thua của U23 Việt Nam đến từ khả năng phán đoán vị trí không tốt của các trung vệ. Còn ở trận gặp Kyrgyzstan, hai trung vệ Việt Anh và Nhâm Mạnh Dũng để đối thủ thoải mái đánh đầu từ một tình huống đá phạt ở phút 82.

Thời gian qua, ở vị trí của các trung vệ, ngoài Thanh Bình thì ông Park vẫn chưa thể an tâm với hai trung vệ còn lại khi Việt Anh xoay xở khá chậm, còn Quang Vinh mắc lỗi khi đá trung vệ lệch trái lẫn hậu vệ trái. Đặng Văn Tới dù là một phương án sáng giá nhưng chưa có sự ăn ý với các trung vệ còn lại.

Ở hai cánh, trong hai trận thử nghiệm vừa qua, hậu vệ trái Lê Văn Xuân đều được bố trí đá cánh phải ở đội hình xuất phát. Nhưng lần lượt Quang Vinh, Văn Việt rồi Sỹ Hoàng đều thể hiện không tốt ở vị trí hậu vệ trái, để đối thủ xuyên phá khá nhiều. Vì vậy, ông Park buộc phải kéo Văn Xuân trở lại cánh trái.

Chọn đội hình 3-5-2?

Phong độ tốt của thủ môn 20 tuổi Quan Văn Chuẩn trong trận gặp U23 Kyrgyzstan ít nhiều khiến ông Park khó nghĩ trong việc chọn người gác đền số 1. Tuy nhiên, việc thủ môn Văn Toản được xếp bắt chính ở đội hình 1 trong trận đá tập nội bộ hôm 24.10 đã cho thấy việc được cọ xát ở đội tuyển Việt Nam vẫn là lợi thế của Văn Toản so với Văn Chuẩn.

Trong một tuần huấn luyện cho U23 Việt Nam, ông Park đã cho các tuyển thủ thi đấu đến 3 sơ đồ chiến thuật: 3-5-2, 3-4-3 và 4-2-3-1. Ông chú trọng rèn thêm cho các cầu thủ cách di chuyển chiến thuật, chuyển đổi trạng thái, hỗ trợ trong tấn công lẫn phòng ngự, kỹ năng dứt điểm. Và đến thời điểm này, mọi thứ dường như đã tạm ổn.

Có vẻ như ông Park sẽ lựa chọn đội hình 3-5-2 với bộ ba trung vệ nhiều khả năng sẽ là Thanh Bình, Việt Anh và Văn Tới. Hai cánh sẽ là Văn Xuân (trái) và Văn Đô (phải). Ở trận chia đôi đội hình thi đấu mới đây, Văn Xuân đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội hình 1.

Văn Đô là người mở tỷ số cho đội hình 1 sau pha sút 11m thành công. Ba tiền vệ trung tâm sẽ là sự lựa chọn giữa Văn Công, Hai Long, Hữu Thắng và Hoàng Anh.

Khó nghĩ ở hàng công

Điều khó nghĩ với ông Park có lẽ nằm ở hàng công. Đá cao nhất sẽ là Xuân Tú. Nhưng chọn Bảo Toàn hay Văn Đạt đá cặp cùng Xuân Tú ngay từ đầu là điều khó nghĩ. Chơi ăn ý với Xuân Tú, Bảo Toàn là người chuyền cho Xuân Tú đánh đầu ghi bàn ở trận hòa Tajikistan. Còn trong trận gặp Kyrgyzstan, Văn Đạt lập cú đúp sau khi vào sân ở đầu hiệp hai.

Nhưng nếu chơi với sơ đồ 3-4-3, ông Park có thể dùng cùng lúc Bảo Toàn (phải) - Xuân Tú - Văn Đạt (trái). Khi đó, cặp tiền vệ trung tâm có thể là Hai Long - Hoàng Anh. Tuy nhiên, điều ông Park quan tâm hơn cả vẫn là tính kết dính trong lối chơi và sự hiệu quả trước U23 Đài Loan ở trận mở màn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển U23 Việt Nam trước trận mở màn với U23 Đài Loan: Mọi thứ đã tạm ổn