Những cái Tết đáng nhớ của Nguyễn Tiến Linh

21/01/2023 16:57

Với một tuyển thủ 26 tuổi như Nguyễn Tiến Linh, để nói về những cái Tết khó quên trong đời e không ổn lắm. Tuy nhiên, chàng tuyển thủ trẻ này đã có những cái Tết khiến anh luôn nhớ mãi.

Tiến Linh và đội tuyển Việt Nam vừa có một giải đấu đáng nhớ tại AFF Cup 2022. Tại giải, dẫu Việt Nam chỉ về nhì, nhưng riêng Tiến Linh lại ghi dấu ấn khi là 1 trong 2 tuyển thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu với 6 bàn. Sau giải đấu, chàng tiền đạo này đã trở về nhà chuẩn bị Tết và câu chuyện của chúng tôi lại lan man về những ngày đầu xuân, Tiến Linh hào hứng: “Tôi lên tập trung đội tuyển quốc gia từ năm 2018 và từng có chức vô địch AFF Cup trong năm ấy, nhưng sau đó Tết 2019 không làm tôi nhớ bằng năm 2020, vì lúc ấy gia đình tôi ở Hải Dương có đầy đủ mặt bà con họ hàng”.

Tiến Linh kể, anh và ba mẹ ở Bình Dương, nhưng năm nào cứ khoảng ngày 27-28 Tết là kéo nhau về quê ở Hải Dương để ăn Tết cùng gia đình hai bên nội ngoại, đến mùng 4 gia đình anh mới quay lại Bình Dương. 

Tiến Linh luôn có những cái tết hạnh phúc bên cha mẹ và em trai

Tiến Linh luôn có những cái Tết hạnh phúc bên cha mẹ và em trai

“Trước Tết năm 2020, thực sự chúng tôi có chút buồn vì vừa thi đấu không thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 khi bị loại từ vòng bảng. Tuy nhiên, điều đó cũng không khoả lấp được niềm vui khi chúng tôi giành được chiếc HCV SEA Games 2019 sau 60 năm chờ đợi. Lúc ấy tôi được thưởng một số tiền khá khá, nên đã trích ra mua vé cho các chú của tôi cùng về quê ăn Tết với mọi người. Bên cạnh đó, tôi còn mua quà và mừng tuổi mọi người trong nhà, khiến không khí đúng là rộn ràng như Tết. Thật sự năm ấy ba mẹ và tôi vui lắm, vì lâu lắm rồi gia đình mới xum họp đầy đủ như thế trong ngày đầu năm. Đối với tôi, Tết vui nhất là có đầy đủ mọi người trong gia đình!”, Tiến Linh hồi tưởng.

Tuy nhiên, không phải cái Tết nào có mặt đầy đủ mọi người cũng đều vui. Nói thế, vì Tiến Linh kể có một lần vào năm anh khoảng 10 tuổi, khi ấy anh phải đi nhờ xe container của người quen để về quê đón Tết. Sở dĩ thế, vì khi ấy ông ngoại bệnh nặng nên ba mẹ phải về quê trước và 3 ngày sau Tiến Linh mới có mặt ở Hải Dương. Năm ấy, gia đình đủ mặt mọi người, nhưng chẳng ai có thể vui vì ông ngoại qua đời ngay đúng thời điểm Tết Nguyên đán. Với một cậu bé mới 10 tuổi như Tiến Linh, anh vẫn chưa cảm nhận nhiều nỗi đau mất người thân, nhưng chàng tiền đạo này vẫn nhớ đấy là cái Tết buồn nhất của gia đình.

Tiến Linh trong một lần đi làm từ thiện ở mái ấm tình thương

Tiến Linh trong một lần đi làm từ thiện ở mái ấm tình thương

Sinh sống ở Bình Dương, nhưng khá lâu anh và ba mẹ mới được đón Tết tại đây, mãi đến đầu năm 2021 gia đình anh mới có cơ hội ấy. Tiến Linh chia sẻ: “Tết 2021, dịch Covid-19 bùng lên ở tỉnh Hải Dương, chưa kể khắp nơi địch bệnh tiến triển rất phức tạp, nên mọi người ai ở đâu thì yên đấy, nên gia đình tôi đành đón năm mới tại Bình Dương. 

Nói thật, khá lâu rồi tôi và ba mẹ mới đón Tết tại đây và Tết thời dịch bệnh có nhiều thứ ngộ nghĩnh lắm. Tết năm ấy nhà tôi vẫn có hoa mai, hoa đào, có bánh chưng và tất cả những thứ cần thiết để đón xuân mới, nhưng thực tế mọi thứ đều gói gém hạn chế lại, vì dịch bệnh nên chẳng mấy người qua nhà nhau chúc Tết nên mua nhiều chỉ tổ dư thừa, sau Tết lại bỏ hoang phí. Đấy là mẹ tôi nói thế, chứ thực sự tôi cũng không mấy quan tâm. Những ngày cuối năm, tôi và em trai chỉ phụ ba mẹ dọn dẹp nhà cửa, còn mọi thứ mua sắm trong nhà đã có ba mẹ tôi lo”.

Tiến Linh luôn thích mang niềm vui đến với các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Tiến Linh luôn thích mang niềm vui đến với các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Chuẩn bị bước sang tuổi 26, tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh đã có những cái Tết đáng nhớ trong cuộc đời và hầu hết đều liên quan đến bóng đá. Đặc biệt năm 2022, khi người người nhà nhà đang chuẩn bị đón Tết thì Tiến Linh và các đồng đội vẫn miệt mài tập luyện cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và kết quả tuyển Việt Nam đã có trận thắng 1-0 rất đáng nhớ trước Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết.


Đại tiệc ốc mời ba mẹ và em trai


Tết 2021, Tiến Linh đã tự tay vào bếp để làm một “đại tiệc ốc” để đãi người thân trong gia đình tại Bình Dương. Theo đó, Tiến Linh đã tự đi mua những loại ốc ngon nhất rồi về chế biến để mời mọi người. Ông Quyền - ba của Tiến Linh kể lại với giọng tự hào: “Hôm đó nó đi mua rất nhiều loại ốc về và chế biến những món ăn mời tôi và mẹ nó cùng mọi người xung quanh, khiến tất cả phải bất ngờ. Nói thật, hôm ấy tôi không ngờ thằng con của mình nấu ăn cũng được phết”.


Ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2022, Nguyễn Tiến Linh là một trong những cái tên sáng giá của danh hiệu nam cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam như Văn Quyết, Văn Lâm, Hoàng Đức… Đến tháng 2 tới, giải thưởng này mới được công bố và trao thưởng, nên những người yêu mến Tiến Linh đang mong anh có mặt trong nhóm 3 tuyển thủ đứng đầu của giải thưởng này.

Tiến Linh giành Quả bóng đồng Việt Nam 2021

Tiến Linh giành Quả bóng đồng Việt Nam 2021

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cái Tết đáng nhớ của Nguyễn Tiến Linh