Người Anh mơ chung kết Europa League

06/05/2021 16:05

Việc Man City giành quyền dự chung kết Champions League được coi là nguồn động lực thôi thúc đồng hương Man United tự tin tiếp bước trong chuyến làm khách đến sân của AS Roma lúc 2 giờ ngày 7.5 (K+PM) ở bán kết lượt về Europa League.

AS Roma còn nguyên 90 phút trận đấu trên sân nhà Olimpico để hy vọng lật ngược tình thế sau thảm bại 2-6 dưới tay Man United tại xứ sương mù hồi tuần trước. Mặc dù vậy, các nhà chuyên môn châu Âu đều thống nhất với nhau rằng cơ hội gần như chẳng còn đối với đại diện nước Ý. Cách biệt 4 bàn thực sự quá lớn để có thể lấp đầy, nhất là với tầm cỡ một trận bán kết cúp châu Âu mà không phải đội bóng nào cũng có quyền mơ đến màn ngược dòng "điên rồ" như vậy.

Chính đội bóng thủ đô Rome dường như cũng đã chuẩn bị xong tâm lý cho một lời chia tay đẫm nước mắt. "Thuyền trưởng" Paulo Fonseca tuyên bố sẽ ra đi ngay sau mùa giải mà AS Roma khó chen chân vào 6 vị trí dẫn đầu tại Serie A và cũng không thể tìm đường quay lại đấu trường châu Âu bằng tấm vé dành cho nhà vô địch Europa League. Lãnh đạo AS Roma còn nhanh tay hơn khi đạt được thỏa thuận để đưa cựu HLV của Man United là Jose Mourinho về làm việc từ mùa tới.


Dàn sao Man United quyết nhuộm đỏ cầu trường Olimpico Rome

Đã 30 năm trôi qua, AS Roma vẫn chưa thể hoàn thành tâm nguyện lọt vào chung kết cúp châu Âu. Họ suýt làm được điều này tại Champions League mùa 2017-2018 khi đánh bại Liverpool với tỉ số 4-2 trong trận bán kết lượt về sau khi để thua 2-5 ở lượt đi. Năm nay, vẫn là một đội bóng nước Anh ngáng đường AS Roma.

Thời điểm đại diện cuối cùng của làng cầu Ý nói lời chia tay với cúp châu Âu theo cách tồi tệ nhất cũng là lúc cả cựu lục địa sắp phải dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của đại diện nước Anh. Man United giành chiến thắng hủy diệt trước AS Roma và gần như đã đặt cả 2 chân vào trận chung kết Europa League, tự xóa bỏ nỗi ám ảnh thất bại ở 4 trận bán kết liên tiếp kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer về tiếp quản "quỷ đỏ".

Phải gặp đồng hương Arsenal hay Villarreal ở chung kết giờ đây không còn là mối bận tâm lớn nhất của Man United, một khi họ gần hoàn thành mục tiêu tốp 4 Ngoại hạng và có thể dồn sức cho cuộc đua vô địch Europa League. Trận derby gặp Liverpool cuối tuần qua bị hoãn bởi sự cố bạo động của CĐV vô tình giúp Man United có thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất cho những cuộc so tài rất quan trọng sắp tới.

Trận bán kết lượt về thứ nhì giữa Arsenal và Villarreal tại sân Emirates cũng diễn ra lúc 2 giờ ngày 7.5 (K+NS trực tiếp)

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Anh mơ chung kết Europa League