Ngoại hạng Anh lộ lịch thi đấu

14/06/2022 16:00

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023 bị rò rỉ ba ngày trước khi được công bố chính thức ngày 16.6, với Man Utd, Arsenal và Chelsea phải làm khách ngày đầu.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ công bố lịch đấu mùa 2022-2023 trong sáng 16.6 theo giờ London. Nhưng hôm qua 13.6, một hình ảnh được lan truyền trên Twitter cho thấy lịch thi đấu ở tám vòng mở màn.

Theo hình ảnh này, nhóm "Big 6" trải qua vòng khai màn khó khăn ngày 6.8. Tân HLV Erik ten Hag sẽ ra mắt Man Utd khi làm khách của Wolves - đội tăng cường lực lượng mạnh trong hè 2022 với mục tiêu cải thiện vị trí thứ 10 mùa trước, và hướng đến việc tranh vé dự Cup châu Âu.

Man Utd của Maguire sẽ đụng Wolves ngay vòng đầu, theo lịch đấu rò rỉ ngày 13/6. Ảnh: Reuters

Tâm điểm là việc Liverpool làm khách của Newcastle. Chủ sân St James' Park chắc chắn trải qua mùa hè biến động với nhiều tân binh, ở kỳ chuyển nhượng hè đầu tiên sau khi về tay Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) bằng vụ tiếp quản trị giá hơn 400 triệu USD.

Arsenal cũng gặp khó khăn khi hành quân tới sân của Brighton - đội đứng thứ chín mùa trước. Brighton cũng là khắc tinh của Arsenal, khi lần lượt hòa 0-0 trên sân nhà The Amex và thắng 2-1 tại Emirates qua hai lượt mùa trước. Tương tự, Chelsea đá trên sân St. Mary's của Southampton.

Man City là đội hiếm hoi trong nhóm "Big 6" được đá trên sân nhà, khi tiếp đón Aston Villa của Steven Gerrard. Ở vòng cuối mùa trước, Man City đã thắng ngược Aston Villa 3-2 cũng tại Etihad để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Lịch đấu tám vòng đầu Ngoại hạng Anh bị rò rỉ trên Twitter ngày 13/6.

Lịch đấu tám vòng đầu Ngoại hạng Anh bị rò rỉ trên Twitter ngày 13.6

Dù vậy, Ngoại hạng Anh hé lộ việc Man City sẽ đụng tân binh Bournemouth trong ngày khai màn. Bình luận phía dưới ảnh Man City công bố thương vụ tiền đạo Erling Haaland ngày 13.6, tài khoản Twitter của Ngoại hạng Anh đã gắn thẻ Bournemouth cùng biểu tượng cảm xúc hẹn giờ. Bình luận này được xóa ngay sau đó.

Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy việc Tottenham sẽ đá derby với Brentford ở vòng một. Đại chiến đầu tiên trong nhóm "Big 6" đến ở vòng ba ngày 20.8, khi Man City tiếp Chelsea tại Etihad. Một tuần sau, "The Blues" sẽ trở về Stamford Bridge gặp Tottenham.

Hai ứng viên vô địch Man City và Liverpool sẽ lần đầu gặp nhau ở vòng 7, trên sân Anfield. Mùa trước, hai đội đua tranh căng thẳng và ngôi vô địch chỉ được định đoạt ở vòng hạ màn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh lộ lịch thi đấu