Hữu Thắng phủ nhận rời đội tuyển U22 Việt Nam vì vi phạm kỷ luật

20/05/2021 16:21

Ngày 20.5, tuyển thủ Hữu Thắng (CLB Viettel) cho biết không có chuyện anh bị HLV Park Hang Seo cho rời đội tuyển U22 Việt Nam vì vi phạm kỷ luật.

Hữu Thắng phủ nhận rời đội tuyển U22 Việt Nam vì vi phạm kỷ luật - Ảnh 1.

Hữu Thắng phủ nhận việc rời đội U22 Việt Nam do vi phạm kỷ luật - Ảnh: VTTFC

Trước đó, ngày 19.5, HLV Park Hang Seo đã loại 4 cầu thủ ở đội tuyển U22 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội. Quyết định được đưa ra một ngày sau khi đội tuyển U22 có trận giao hữu với đàn anh ở đội tuyển Việt Nam.

Bốn cầu thủ bị loại gồm thủ môn Y Êli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Trong số này, ban huấn luyện U22 Việt Nam đánh giá có cầu thủ không thể hiện được khát khao cống hiến.

Trong số 4 cái tên, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng bị loại gây bất ngờ nhất khi anh được đánh giá sẽ trở thành trụ cột của U22 Việt Nam. Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Hữu Thắng là cầu thủ U22 Việt Nam duy nhất ghi bàn. Anh cũng thể hiện rất tốt trong các lần tập trung vào năm 2020.

Sáng 20.5, CLB Viettel đã có thông tin với báo chí về việc chia tay đội tuyển U22 Việt Nam của Hữu Thắng. 

CLB Viettel cho biết: Trong trận đấu Bình Định - Viettel ngày 11.4 tại vòng 9 V-League 2021, Hữu Thắng gặp chấn thương, bị tụ máu ở hông phải nghỉ 3 tuần. Chỉ sau khoảng 10 ngày tập luyện trở lại, Hữu Thắng được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam. 

Với những ảnh hưởng của chấn thương này, Hữu Thắng đã có những kết quả chưa tốt trong bài test thể lực ngày 13.5. Đây cũng chính là lý do sau khi điều chỉnh lại danh sách của đội U22 Việt Nam, Hữu Thắng đã không có tên trong đội.

Hữu Thắng chia sẻ: "Kết quả test thể lực cũng chính là những động lực để khi trở về CLB Viettel Thắng quyết tâm rèn luyện. Ngoài việc luyện tập cùng đội, Thắng sẽ có những bài tập cùng HLV thể lực của Viettel FC để có kết quả tốt hơn sau này".

Về thông tin Hữu Thắng phải rời U22 Việt Nam, anh khẳng định: "Một số báo, trang tin hiện nay đang đưa thông tin về việc Thắng rời khỏi đội tuyển U22 là do vi phạm kỷ luật, gặp gỡ người ngoài đội trong thời gian dịch bệnh là không chính xác. 

Trước khi chia tay, trợ lý Kim Han Yoon có nói với Thắng: Chúng tôi rất muốn gặp lại Thắng trong đội U22 Việt Nam, vậy nên Thắng càng cần phải nỗ lực tập thêm về thể lực để những ảnh hưởng của chấn thương không còn đeo bám".

Đội tuyển U22 Việt Nam tập trung từ ngày 10.5 đến 6.6 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong lần tập trung này, VFF và HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ không được đi ra ngoài để phòng chống dịch COVID-19. Chỉ những trường hợp khẩn cấp được sự đồng ý của HLV trưởng thì cầu thủ mới được phép ra ngoài.

Do đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã giao quyền nắm đội U22 Việt Nam cho trợ lý Kim Han Yoon và ban huấn luyện.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hữu Thắng phủ nhận rời đội tuyển U22 Việt Nam vì vi phạm kỷ luật