Huấn luyện viên U19 Việt Nam: "Thua bán kết vì tâm lý"

14/07/2022 05:36

Theo huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam, cầu thủ Việt Nam chịu áp lực nên phung phí nhiều cơ hội và thua Malaysia 0-3 ở bán kết U19 Đông Nam Á, chiều 13.7.


Huấn luyện viên Đinh Thế Nam trả lời họp báo sau trận thua Malaysia chiều 13.7. Ảnh: VFF

"Đầu tiên, tôi xin chúc mừng Malaysia", ông Nam mở lời trong cuộc họp báo sau khi thua Malaysia. "Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó một phần do vấn đề về tâm lý, khiến các cầu thủ không giải quyết tốt tình huống. Chúng tôi thua từ những đường phản công của Malaysia. Thua trận thì ai cũng buồn, không chỉ tôi mà các cầu thủ cũng thế. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước".

Ông giải thích thêm: "Bán kết là trận đấu mang tính chất quan trọng. Cho nên, dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, các cầu thủ vẫn gặp một chút vấn đề về tâm lý".

Được đánh giá cao nhờ thành tích bất bại ở vòng bảng, Việt Nam nhập cuộc mạnh mẽ, kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội trước Malaysia. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam không một lần chuyển hoá thành bàn.

Trái lại, sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự khiến đội liên tiếp tổn thương sau những đợt phản công của Malaysia. Phút 26, Adam Farhan cứa lòng mở tỷ số cho Malaysia. Phút 70, tiền đạo vào thay người Haqimi Azim đi bóng xuống đáy biên rồi căng ngang để Haiqal Haqeemi đệm cận thành. Phút 87, chiến thắng 3-0 được ấn định cho Malaysia, khi cầu thủ vào thay người Danish Irfan vượt qua thủ thành Cao Văn Bình rồi sút vào lưới trống.

Ông Nam phân tích: "Lúc đầu, cả hai đội đều chơi tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Việt Nam mắc nhiều lỗi cá nhân khi đối diện các đợt phản công của Malaysia. Một phần do trình độ, một phần do thiếu tập trung và thêm vấn đề về tâm lý nữa".

Thất bại lần này khiến Việt Nam lỡ hẹn chung kết, chỉ có thể đá trận tranh giải ba vào ngày 15.7. "Chúng tôi sẽ phải làm lại và nói chuyện với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu còn lại", ông Nam cho hay.

Giải đấu quan trọng tiếp theo của Việt Nam là vòng loại U20 châu Á diễn ra từ ngày 14.9 đến 18.9. 10 đội nhất bảng và năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng chung kết U20 châu Á 2023 cùng chủ nhà U20 Uzbekistan. Việt Nam chung bảng F với chủ nhà Indonesia, Timor Leste và Hong Kong.

"Đối với vòng loại U20 châu Á 2023, chúng tôi sẽ có thời gian để chỉnh sửa các vấn đề về chuyên môn cho cầu thủ. Thực tế, họ còn rất trẻ, cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa", ông Nam nói. "Với lứa tuổi này, để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng hơn, chúng tôi cần cải thiện rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc bổ sung lực lượng, chúng tôi cũng cần nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên U19 Việt Nam: "Thua bán kết vì tâm lý"