Huấn luyện viên tuyển Brazil mỉa mai Mbappe

18/08/2022 10:52

Trước phát ngôn xem nhẹ các đội tuyển Nam Mỹ tại World Cup 2022 của Kylian Mbappe, thuyền trưởng tuyển Brazil Tite đã đáp trả mạnh mẽ.

"Kylian Mbappe có lẽ đang nói về những cuộc đụng độ tại UEFA Nations League hoặc các trận giao hữu châu Âu. Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ diễn ra khốc liệt hơn nhiều. Thật tiếc khi chúng tôi không được thi đấu với Azerbaijan", footmercato dẫn lại phát biểu của huấn luyện viên Tite.

"Tôi đã nói chuyện với một nhà báo người Uruguay. Anh ấy nói với tôi rằng việc thi đấu ở sân nhà của Bolivia, Uruguay là rất khó khăn. Anh ấy đặc biệt ấn tượng với những gì tuyển Brazil đã thể hiện ở vòng loại World Cup 2022. Tôi cho rằng Mbappe không thể biết về những khó khăn này bởi cậu ấy không chịu khó tìm hiểu", thuyền trưởng của "Selecao" nói thêm.

Mbappe coi thuong Nam My anh 1

Mbappe dự World Cup với tư cách của nhà đương kim vô địch

Brazil kết thúc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với vị trí dẫn đầu cùng thành tích bất bại (14 thắng, 3 hòa). Ecuador, Argentina và Colombia là 3 đội tuyển có thể cầm chân được "Vũ công Samba".

Trước đó, Mbappe từng gây tranh cãi với phát ngôn xem nhẹ các đối thủ Nam Mỹ ở World Cup. "Các đội tuyển châu Âu luôn có lợi thế là chúng tôi được thi đấu với những đối thủ có trình độ và đẳng cấp cao chẳng hạn như tại UEFA Nations League trong khi Brazil hay Argentina không có được điều này. Bóng đá Nam Mỹ không phát triển như châu Âu. Đây là lý do các đội tuyển châu Âu luôn giành chiến thắng ở các kỳ World Cup gần nhất", tiền đạo người Pháp chia sẻ trong buổi họp báo hồi tháng 5.

Tròn 20 năm đã qua, cúp vàng thế giới chỉ thuộc về các đội tuyển châu Âu. Sau chức vô địch trên đất Nhật Bản của tuyển Brazil vào năm 2002, chưa đại diện Nam Mỹ nào có thể tái lập thành tích này. Vào năm 2014, Argentina đã vào đến chung kết nhưng nhận thất bại 0-1 trước người Đức.

Tại kỳ World Cup gần nhất, Bỉ tiễn Brazil về nước từ tứ kết bằng chiến thắng 2-1. Trong khi đó, Pháp đánh bại hai đại diện Nam Mỹ gồm Argentina và Uruguay trên hành trình vô địch.

Ở World Cup 2022 diễn ra tại Qatar cuối năm nay, Brazil cùng bảng với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon còn đương kim vô địch Pháp cùng bảng Australia, Đan Mạch và Tunisia.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên tuyển Brazil mỉa mai Mbappe