Hoà chật vật Brentford, Liverpool run rẩy lên đỉnh bảng

26/09/2021 06:15

Ở trận đấu giữa Brentford và Liverpool tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, đội khách gây bất ngờ khi không thể giành thắng lợi trước tân binh Brentford.

Bàn thắng

Brentford: Pinnock (27'), Janelt (63'), Wissa (82')
Liverpool: Jota (31'), Salah (54'), Jones (67')

Ở 2 trận đấu sớm vòng 6, 2 đối thủ có cùng 13 điểm như Liverpool khi vòng 5 khép lại là Chelsea và Man United cùng "rủ nhau" thua 0-1 trên sân nhà trước Man City và Aston Villa. Với Liverpool, đây là cơ hội tốt để họ vươn lên và tạo khoảng cách với nhóm sau nếu như đánh bại Brentford.

Tuy nhiên, đội khách đã chẳng có trận đấu dễ dàng trên sân Brentford Community. Đội chủ nhà thi đấu chặt chẽ, kỷ luật trước một Liverpool được đánh giá cao hơn. Phút thứ 7, Liverpool suýt chút nữa có bàn thắng. Salah sau khi nhận đường chọc khe từ đồng đội đã thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm qua 2 chân thủ môn Raya. Bóng từ từ lăn vào lưới nhưng may cho Brentford khi Ajer kịp lao về phá bóng ngay trước vạch vôi. Mane cố gắng dứt điểm ngay sau đó nhưng lại chỉ đưa bóng ra phía sau lưới.

Nhưng không chỉ riêng Liverpool, Brentford cũng có tình huống tương tự ở phút 11. Sau pha phối hợp với Onyeka, Mbeumo thoát xuống gẩy bóng về góc xa nhưng Matip vẫn kịp lui về giải nguy. Với sự quyết tâm và máu lửa của Brentford kể từ sau tiếng còi khai cuộc, cổ động viên Liverpool đã thấy rõ những khó khăn trong phần thời gian còn lại của đội bóng con cưng.

Đến phút 27, cổ động viên Brentford vỡ òa trong sung sướng khi đội nhà vượt lên dẫn 1-0. Sau tình huống căng ngang của Toney bên cánh phải, bóng đi qua 1 rừng chân trước khi Pinnock nhanh chân dứt điểm, mở tỷ số cho Brentford.

Pinnock mở tỷ số cho Brentford ở trận gặp Liverpool tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22

Pinnock mở tỷ số cho Brentford ở trận gặp Liverpool tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22

Dù vậy lợi thế của Brentford chẳng kéo dài được lâu khi đến phút 31, chân sút Diogo Jota bật cao đánh đầu tung lưới Brentford, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Những phút tiếp theo, Liverpool nắm quyền kiểm soát bóng và ở phút 40, Jota lại khiến cổ động viên phải nhớ tới anh. Đầu tiên, Curtis Jones sút bóng chìm hiểm hóc, đập vào chân 1 cầu thủ Brentford rồi đi trúng cột dọc. Jota băng vào dứt điểm rất nhanh nhưng thủ môn Raya vẫn kịp đẩy bóng đi trúng cột dọc lần nữa. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 54, VAR công nhận bàn thắng của Salah sau khi anh thoát xuống rồi dứt điểm rất nhanh từ đường kiến tạo của Fabinho. 2-1 cho Liverpool.

Nhưng trận đấu này, Brentford đáng được khen ngợi bởi tinh thần quả cảm và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Phút 63, Janelt đánh đầu cận thành dũng mãnh sau tình huống dứt điểm trúng xà ngang của đồng đội để quân bình tỷ số 2-2 cho Brentford.

Kịch tính được đẩy lên ở phút 67 khi Curtis Jones sút xa đầy uy lực tung lưới Raya để giúp Liverpool vượt lên dẫn 3-2. Những tưởng sau bàn thắng đẹp mắt của Jones, mọi thứ sẽ dễ thở hơn cho Liverpool nhưng Brentford lại tìm được bàn thứ 3 nhờ công cầu thủ vào sân thay người Wissa ở phút 82.

Hòa 3-3 trước Brentford, Liverpool có 14 điểm sau 6 vòng đấu và vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Brentford xếp thứ 9 khi có 9 điểm.

Đội hình thi đấu 

Brentford: Raya, Ajer, Jansson, Pinnock (Jorgensen 43'), Canos, Onyeka (Baptiste 68'), Norgaard (Wissa 78'), Janelt, Henry, Mbeumo, Toney.
Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Jones (Firmino 68'), Fabinho, Henderson, Mane, Jota, Salah.

Thống kê trận Brentford vs Liverpool tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22

Kết quả vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà chật vật Brentford, Liverpool run rẩy lên đỉnh bảng