Haaland và nhiệm vụ tối thượng ở Man City

06/10/2022 14:26

Chân sút người Na Uy phải giúp Man City vô địch Champions League trước khi nghĩ đến chuyện chuyển sang Real Madrid hay Barcelona.

Haaland tiếp tục tỏa sáng ở Champions League. Ảnh: Reuters

Pep Guardiola có vẻ không vui trong phòng họp báo sau chiến thắng Copenhagen 5-0 ở loạt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2022/23 rạng sáng 6.10 (giờ Hà Nội). Erling Haaland ghi bàn thắng thứ 19 ở mùa giải năm nay sau 12 trận, nhưng những xầm xì về việc anh có điều khoản giải phóng hợp đồng để sang Real Madrid bắt đầu rộ lên một tuần nay.

Chưa thể cản Haaland

Guardiola chứng kiến Haaland lập cú đúp chỉ sau 45 phút đầu tiên trận gặp Copenhagen và sau đó rút mũi nhọn sinh năm 2000 khỏi sân ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Đại diện đến từ Đan Mạch đơn giản không phải là đối thủ xứng tầm với Man City và Haaland. Song, trong bầu không khí tràn ngập niềm vui ở Etihad những ngày qua, phát biểu của Alfie Haaland, cha cầu thủ và thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha khiến Pep không vui.

Ông Alfie Haaland nói rằng con mình muốn trải nghiệm ở nhiều giải đấu khác nhau. "La Liga thật sự sẽ là một giải đấu tốt cho con trai tôi. Bạn không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra", cựu sao Man City tiết lộ tuần trước. Báo chí Tây Ban Nha thì khẳng định hợp đồng của Haaland với Man City có điều khoản giải phóng cho phép cầu thủ sang Real Madrid.

Pep phản bác điều này: "Đó (tin đồn về điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland - PV) không phải sự thật. Anh ấy không có điều khoản giải phóng hợp đồng để sang Real Madrid hay bất kỳ đội bóng nào khác. Đó không phải là sự thật là tất cả những gì tôi có thể nói".

"Nó (tin đồn) không làm tôi khó chịu, hoàn toàn không. Tin đồn, người ta bàn tán, chúng tôi không thể kiểm soát được. Chúng ta chỉ có thể lo lắng về những gì chúng ta có thể kiểm soát", thuyền trưởng Man City nói tiếp. "Điều quan trọng là cậu ấy đã thích nghi rất tốt. Tôi có cảm giác anh ấy rất hạnh phúc khi ở đây và chúng tôi sẽ cố gắng giúp anh ấy - và tất cả họ, những người muốn ở lại đây - để làm cho họ hạnh phúc".

Ông Alfie xác nhận Real Madrid và các đội bóng hàng đầu châu Âu khác như Bayern, Barcelona, Liverpool, PSG đều muốn ký hợp đồng với Haaland vào mùa hè vừa rồi. Nhưng gia đình tiền đạo người Na Uy tin rằng Man City mới là lựa chọn phù hợp nhất cho cầu thủ vào lúc này. Họ đã đúng.

Ngay cả khi có một điều khoản giải phóng hợp đồng sẽ tồn tại trong tương lai, hay giao ước ngầm nào đó giữa Haaland và đội bóng thành Manchester cho phép cầu thủ rời đi, Guardiola không quan tâm và bất kỳ ai ở Man City cũng vậy.

Họ chỉ muốn tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao của Haaland hiện tại. Không ai còn có thể nghi ngờ về việc Haaland đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Đáng ngại cho các đối thủ của chân sút này hơn nữa, đó là Man City chỉ mới sử dụng tân binh từ Dortmund được hơn 2 tháng.

Sự hòa nhập quá nhanh của trung phong 22 tuổi vào lối chơi của Man City khiến họ trở thành một đội bóng nguy hiểm hơn trước. "Thành thật mà nói, thật không thể tin được", Jack Grealish nói về Haaland sau trận. "Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​bất cứ điều gì tương tự như vậy trong đời. Đối với bàn thắng đầu tiên và thứ hai (của Haaland), tôi chỉ biết cười.

Thủ môn Copenhagen đã nói điều gì đó với tôi khi tôi đang đi bộ về. Anh ấy nói cậu ta (Haaland) không phải con người! Tôi hy vọng rằng anh ấy có thể tiếp tục phong độ này và đưa chúng tôi đến đỉnh vinh quang".

Grealish có lý. Những bàn thắng của Haaland sẽ giảm đi giá trị phần nào nếu Man City không thể vô địch vào cuối mùa. Thậm chí ngay cả khi Man City và Haaland vô địch Premier League 2022/23, thứ người ta chờ đợi ở cầu thủ người Na Uy vẫn là sân chơi Champions League. Haaland chỉ mất 6 phút 50 giây để ghi bàn thắng thứ 18 của mình mùa này, khi anh khai thác khoảng trống trước vùng cấm đối thủ và tung cú sút chân phải ghi bàn đẹp mắt.

Erling Haaland anh 1

Haaland sẽ là niềm hy vọng lớn của Man City ở Champions League mùa này. Ảnh: Reuters

Sau khi đệm bóng ghi bàn dễ dàng để lập cú đúp trước Copenhagen, Haaland gần như không ăn mừng sau pha lập công đó. Khi một tiền đạo ghi bàn thường xuyên, có thể sự hào hứng trong các pha ăn mừng bàn thắng của anh ta bị giảm sút. Thêm vào đó, Copenhagen cũng không phải đối thủ xứng tầm của Haaland.

Giấc mơ Champions League

Haaland gây choáng ngợp cho thế giới bóng đá kể từ đầu mùa, nhưng anh chưa đụng phải nhiều đối thủ mạnh trong 2 tháng qua. Tiền đạo người Na Uy gây thất vọng khi đối đầu Barca hay Liverpool ở hai trận đấu có tính chất giao hữu, ghi bàn vào lưới Dortmund hay Manchester United. Nhưng rõ ràng Dortmund hay Manchester United không phải những câu lạc bộ có thể cạnh tranh với Man City cho các danh hiệu mùa này.

Haaland cần thêm những bàn thắng khi đối đầu các ông lớn khác để chứng tỏ anh đủ khả năng đưa Man City đến chức vô địch Champions League. Tài năng của tiền đạo này là điều không ai có thể phủ nhận, nhưng liệu anh có thể giúp đội chủ sân Etihad giải "lời nguyền" Champions League? Không dễ để Haaland làm được điều đó.

Haaland đã ghi 28 bàn sau 22 lần ra sân tại Champions League, tương đương với hiệu suất 1,27 bàn mỗi trận. Một thống kê ấn tượng hơn chỉ ra rằng có tới 98 đội đạt thành tích ghi bàn trung bình/trận kém hơn Haaland ở Champions League. Vào thời điểm bị thay ra ở hiệp một trận gặp Copenhagen, cựu sao Dortmund đã ghi bàn nhiều hơn Rivaldo và Luis Suarez tại Champions League, hai tiền đạo có 27 pha lập công.

Pep rút Haaland ra sớm để giữ chân cầu thủ và có những toan tính đường dài trong tương lai. Man City có thể giành vé vào vòng 16 đội sớm nhất Champions League mùa này, ở ngay loạt trận tiếp theo. Tuy nhiên, thử thách lớn nhất với HLV người Tây Ban Nha và Haaland mùa này vẫn chưa bắt đầu.

Bayern Munich, PSG, Real Madrid sẽ là những đối thủ ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với MU hay Copenhagen. Liệu Haaland có thể tỏa sáng và giúp Man City vô địch Champions League? Đó sẽ là chứng chỉ tốt nhất để anh được chính các câu lạc bộ lớn khác ở châu Âu chào mời, chứ không chỉ là điều khoản giải phóng hợp đồng đang được đồn thổi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland và nhiệm vụ tối thượng ở Man City