ESPN nhận định Hoàng Đức là "cầu thủ trẻ đáng xem" ở AFF Suzuki Cup 2020

03/12/2021 11:39

Trước giờ khởi tranh AFF Suzuki Cup 2020, các chuyên gia ESPN đã điểm mặt 10 cầu thủ trẻ đáng xem nhất ở giải đấu này, trong đó có tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (phải) được ESPN đánh giá là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của AFF Suzuki Cup 2020 

Đánh giá về Hoàng Đức, bình luận viên Gabriel Tan viết: "Mặc dù tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong những bệ phóng cho sự vươn lên của Việt Nam 4 năm qua, nhưng theo đánh giá của một số chuyên gia, Nguyễn Hoàng Đức cũng chẳng kém Quang Hải về tài năng. 

Trong khi Quang Hải xuất sắc hơn ở vai trò tấn công thì Hoàng Đức cũng có tầm ảnh hưởng không kém ở khía cạnh phòng ngự. Ngoài ra, anh ấy cũng chơi tấn công tốt và là mối đe dọa thực sự từ những tình huống bóng chết".

Cũng theo ESPN, Hoàng Đức đã có được những kinh nghiệm quý báu khi cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu với những đối thủ mạnh nhất châu Á ở vòng loại World Cup 2022. Điều đó có thể giúp anh tỏa sáng tại giải đấu diễn ra ở Singapore. 

Cùng sánh vai với Hoàng Đức trong những gương mặt đáng xem là tiền vệ 21 tuổi Bounphachan Bounkong (Lào), tiền vệ 20 tuổi Witan Sulaeman (Indonesia), tiền đạo 19 tuổi Sieng Chanthea (Campuchia) và tiền đạo 19 tuổi Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia). 

Đánh giá về tiền đạo tuyển Malaysia Luqman Hakim Shamsudin, ESPN nhận định: "Luqman Hakim Shamsudin bắt đầu nổi tiếng khi mới 16 tuổi, anh đã ghi 4 bàn thắng giúp Malaysia thắng Tajikistan 6-2 ở Giải vô địch U-16 châu Á. 

Được trời phú cho tốc độ tuyệt vời và khả năng dứt điểm chết người, Luqman đã trở thành cái tên được mọi người săn đón ở bóng đá Malaysia. Hiện tại chân sút tài năng này đang tìm cách ghi dấu ấn ở châu Âu trong màu áo CLB Kortrijk của Bỉ".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ESPN nhận định Hoàng Đức là "cầu thủ trẻ đáng xem" ở AFF Suzuki Cup 2020