Đánh bại Saudi Arabia, futsal Việt Nam rộng cửa đi tiếp ở giải châu Á 2022

30/09/2022 19:40

Tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại Saudi Arabia 3-1 ở lượt trận thứ 2 bảng D Giải futsal vô địch châu Á 2022 tổ chức ở Kuwait.

Được đánh giá cao hơn Saudi Arabia nhưng chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam không diễn ra một cách dễ dàng. Đối thủ đến từ Tây Á có sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi với đặc sản là màn đá power-play ngay từ đầu trận.

Trước lối đá này, tuyển futsal Việt Nam đã chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Diego Raul Giustozzi chơi tập trung, và tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật. Khi hiệp đấu thứ 1 còn 8 phút, Châu Đoàn Phát thực hiện động tác giả loại bỏ cầu thủ Saudi Arabia rồi căng ngang cho Anh Duy đệm bóng mở tỉ số.

Những phút tiếp theo, tuyển futsal Việt Nam chơi kiên nhẫn chờ thời cơ ghi bàn. Saudi Arabia tạo ra vô vàn sức ép và cơ hội nhưng tất cả đều bị thủ môn Hồ Văn Ý từ chối. Và khi đồng hồ điểm 11p42 ở hiệp đấu thứ 2, Châu Đoàn phát thực hiện pha lốp bóng chính xác ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam chơi đầy toan tính trong chiến thắng trước Saudi Arabia - Ảnh: VFF

Nhưng cũng chính Đoàn Phát là người đã đá phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản cú sút của thủ môn Saudi Arabia giúp đối thủ rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Những phút còn lại Saudi Arabia gây sức ép khủng khiếp lên sân của futsal Việt Nam nhưng tất cả đều bất thành.

Khi thời gian chỉ còn lại 4 giây, Saudi Arabia mắc sai lầm khi để Việt Nam cướp bóng và Minh Trí thực hiện cú tâng bóng từ xa ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam. Với chiến thắng này, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Nhật Bản và Saudi Arabia chia nhau 2 vị trí tiếp theo.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT!!!

ĐT Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Minh Trí

ĐT Futsal Saudi Arabia: Nasser, Humood, Abdullah, Osama, Farhan

HLV Giustozzi thận trọng

HLV trưởng của ĐT Futsal Việt Nam, Diego Giustozzi tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đối đầu với Saudi Arabia. "Giành chiến thắng trước Nhật Bản là điều không dễ. Đây là chiến tích xuất sắc của họ. Tôi và HLV trưởng tuyển Saudi Arabia từng nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau nhưng lần này là ở vị trí khác. Thắng Nhật Bản nghĩa là họ có thực lực và là một đội tuyển lớn".

Thử thách tiếp theo của Futsal Việt Nam

Thử thách tiếp theo của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng bảng Giải vô địch châu Á 2022 là Saudi Arabia. Màn đọ sức với đối thủ Tây Á tại lượt trận thứ 2 bảng D sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của chúng ta. Đại thắng trong ngày ra quân trước Hàn Quốc giúp các "chiến binh sao vàng" tràn đầy tự tin để vượt qua vòng bảng VCK Futsal châu Á.

Tuy nhiên, ĐT Futsal Việt Nam sẽ phải dè chừng khi đối thủ là một Saudi Arabia đang rất hưng phấn sau chiến thắng bất ngờ trước Nhật Bản. Vị trí đầu bảng cùng ưu thế sau trận thắng mở màn sẽ không còn nếu ĐT Việt Nam thất bại trước đại diện Tây Á ở trận đấu sắp tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Saudi Arabia, futsal Việt Nam rộng cửa đi tiếp ở giải châu Á 2022